สมุดปกดำ ชี้ 10 ปัญหาการเลือก สว…!!

สมุดปกดำ ชี้ 10 ปัญหาการเลือก สว…!!

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

       ผู้รักความสุจริตเที่ยงธรรม ออกสมุดปกดำ ชี้ 10 ปัญหาการเลือก สว.ระบุชัดพรรคการเมืองเกี่ยวข้อง มีกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวว่า “กลุ่มผู้รักความสุจริตและเที่ยงธรรม” ได้จัดทำสมุดปกติข่าว เรื่อง “ความจริงการเลือกตั้ง สว.67 ไม่สุจริต ไม่เที่ยงธรรม 10 ประการ“
       ออกแจกจ่ายเผยแพร่ถึงประสบการณ์จริงจากการเป็นผู้สมัครเข้ารับการเลือกเป็นสมาชิกวุฒิ (สว.) และพบความไม่ชอบมาพากลมากมายในระหว่างทาง เนื้อหาของสมุดปกดำ กล่าวนำเรื่องเจตนารมย์ของรัฐธรรมนูญ ให้ สว.เป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทย มีความเป็นอิสระ ปราศจากการครอบงำใดๆ
        จากนั้นเป็นการกล่าวถึง 10 ปัญหาของการเลือก สว.ที่ผ่านมา เช่น การละเลยในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครในแต่ละกลุ่มอาชีพ มีการว่าจ้างผู้สมัครในทุกกลุ่มอาชีพเพื่อเป็นโหวตเตอร์ กกต.ระดับอำเภอ และระดับจังหวัดละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ บางกลุ่มอาชีพมีผู้สมัครเพียงคนเดียวในบางอำเภอ กกต.ใช้อำนาจละเมิด โดยตัดสิทธิ์ผู้สมัครรายนั้นไป
          นอกจากนี้ยังระบุปัญหาว่า วิธีการเลือกตั้งส่อไปในทางทุจริต และไม่เที่ยงธรรม มีพรรคการเมืองบางพรรคเข้ามาบริหารจัดการคะแนน ในการเลือกในระดับประเทศมีเหตุการณ์ไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นต่อหน้า กกต.แต่ กกต.ไม่ได้ทำอะไร
         สุดท้ายสมุดปกขาวสรุปว่า ถ้าปล่อยให้พรรคการเมืองทำผิดรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ โดยไม่มีการลงโทษใดๆ ประเทศไทยมีโอกาสสูงที่จะเป็นรัฐล้มเหลว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!