ปทุมธานี-ช่างวาดภาพเผยเจ้าอาวาสดังค้างค่าวาดรูปติดโบสถ์เป็นเงิน 170,000 บาท

ปทุมธานี-ช่างวาดภาพเผยเจ้าอาวาสดังค้างค่าวาดรูปติดโบสถ์เป็นเงิน 170,000 บาท

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

           วันที่ 6 กันยายน 2567 หลังทางเพจสายไหมต้องรอดได้พาเศรษฐินีที่อ้างว่าถูกเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่ง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ติดหนี้จำนวน9.2 ล้านบาทแล้วไม่ยอมคืน พร้อมกับเจ้าของสถานีวิทยุทหารอากาศมีนบุรี AM 1251 มาสอบสวนข้อเท็จจริง ที่วัดโสภาณาราม ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมีพระครูอาทรธัญญารักษ์ เจ้าคณะตำบลลำไทร เจ้าอาวาสวัดโสภณาราม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ล่าสุดบรรยากาศ ภายในวัดพืชอุดม เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ประชาชน ที่เข้ามากราบไหว้บูชา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเที่ยวชมนรกและสวรรค์ ที่วัด เป็นไปยังเงียบ เหงาหลังจากมีข่าวเรื่องเจ้าอาวาส หลังจาก เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาทั้งคู่กรณีและเจ้าอาวาส ได้เข้าให้ปากคำต่อเจ้าคณะตำบล เรื่องก็เกือบจะยุติแล้วโดยทางเจ้าคณะอำเภอและเจ้าคณะตำบล บอกคู่กรณีและพระ ห้ามให้ข่าวต่อสื่อมวลชนทุกแขนง
          ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบ นายสำเร็จ ศรีพรหม ชาว ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งมีประเด็นเกี่ยวกับการค้างค่าจ้างวาดภาพภายในโบสถ์เป็นเงินจำนวน 170,000 บาท โดยนายสำเร็จ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีเจ้าอาวาสติดค้างเงินค่าเขียนภาพจิตกรรมฝาพนังภายใน โบสถ์ วัดพืชอุดมว่า ช่วงปลายปี 2545 ตนเองว่างงานอยู่ไม่มีงาน จึงได้เดินทางไปที่วัดเขียนเขต ไปพบท่านเจ้าอาวาส แต่ที่วัดไม่ได้มีงานเกี่ยวกับการวาดภาพ จึงได้แนะนำให้มาหาท่านเจ้าอาวาสวัดพืชอุดม โดยตอนแรกหลวงพ่อบอกว่า ยังไม่ทำแต่ว่าจ้างให้ตนเองซ่อมนรก สวรรค์ก่อน เกี่ยวกับการทาสี พอตนเองทำตรงนั้นเสร็จหมดแล้ว ท่านก็ได้ให้ทำในการเขียนภาพจิตกรรมพระพุทธศาสนาในโบสถ์เกี่ยวกับเรื่องชีวประวัติ และเรื่องที่ท่านบอกมา
           โดยตอนแรกเขียนด้านหลังพระประธานแล้วก็บนเพดานทั้งหมด และมีอยู่ช่วงหนึ่งได้เดินทางไปทำงานให้วัดปากน้ำภาษีเจริญ แล้วท่านก็ได้โทรไปให้กลับมาทำต่อที่ด้านข้าง และเมื่อกลับมาทำจนเสร็จ ตอนแรกก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร พอหมดช่วงโควิด ท่านก็ได้ให้มาทำต่อเพราะว่ามีเจ้าภาพแล้ว ตอนแรกก็จ่ายดีแต่พอมาช่วงหลังก็เริ่มจ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง ซึ่งรูปภาพแรกทำเสร็จแล้วก็ยังจ่ายไม่ครบแล้วก็ให้เริ่มทำรูปภาพสองต่อ โดยตนเองคิดราคาในการวาดภาพ เป็นตารางเมตร ละ 7,000 บาท โดยรูปที่จะให้วาดใหม่ โดยมีขนาด 39 ตารางเมตร ราคาประมาณ 270,000 บาท ซึ่งก็ได้มีการจ่ายเงินมาแล้วบางส่วน ซึ่งตอนนี้ยังเหลืออีก 170,000 บาท โดยภาพนี้ได้วาดจนเสร็จแล้ว ซึ่งจะเอาไปติดที่อื่นก็กลัวบาป เพราะว่าท่านได้จ่ายเงินมาบางส่วนแล้ว
         พอถามท่านเรื่องเงินที่เหลือท่านก็บ่ายเบี่ยงมาเรื่อยๆ ว่ารอเงินจากสำนักพุทธ ถ้าได้เงินมาแล้วจะให้ แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวรอกฐิน ทอดกฐินเสร็จก็ไปถามก็บอกว่าใช้จ่ายทางอื่นไปหมดแล้วเดี๋ยวจะมีคนเอาเงินมาให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้แล้วก็บ่ายเบี่ยงมาเรื่อยๆ ซึ่งงานภายในโบสถ์ ตนเองได้ทำไปประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว และท่านก็ยังจะบอกให้ตนเองออกแบบอีกตนเองก็เลยไม่กล้าเพราะว่าเงินเก่ายังไม่ได้ โดยสัญญาการเบิกจ่ายนั้นตนเองไม่ได้ทำไว้ โดยสัญญาคาดว่าน่าจะอยู่กับท่านในการเขียนว่า ตารางเมตรละเท่าไหร่ เบิกจ่ายไปเท่าไหร่
          ตนเองต้องบอกขอร้องไปที่หลวงพ่อบอกว่า ลูกน้องจะไม่มีกินแล้ว ท่านก็เลยจ่ายเงินมาให้ 3,000 ก่อน แต่แล้วท่านก็ได้บอกว่าให้เอาภาพมาติดก่อนแล้วเดี๋ยวถ้ามีคนเอาเงินมาให้ แล้วทางท่านก็จะนำเงินมาให้ผม แต่จากที่ท่านพูดมาตนเองก็ไม่ค่อยมั่นใจซึ่งตอนนี้เงินค้างจ่ายก็ยังเหลืออีก 170,000 บาท ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่าง ไร ถ้าเกิดหลวงพ่อดูอยู่ ตนเองขอกราบวิงวอนหลวงพ่อว่า ให้ผมทำงานให้เสร็จแล้วเอาภาพวาดไปติดเพราะว่ามันค้างคาใจผมอยู่เพราะว่าผมกลัวบาป เงินที่ค้างเท่าไหร่ก็ว่ามา ผมกราบวิงวอนหลวงพ่อครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!