เชียงใหม่-ผู้ว่าฯมอบสิ่งของพระราชทาน ให้แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 60

เชียงใหม่-ผู้ว่าฯมอบสิ่งของพระราชทาน ให้แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 60

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

          วันนี้ (6 ก.ย. 67) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประ จำจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียน คณะครู และนักเรียน พร้อมมอบสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย ผ้าห่มกันหนาว และกระเป๋าเรียน ให้แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 60 อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คณะครู นักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 60 จังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมพิธี
            โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 60 เดิมเป็นโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ เปิดทำการสอนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นโรงเรียนประเภทอยู่ประจำและไป-กลับ เข้าเรียนตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ที่ให้โอกาสทางการศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาส 11 ประเภท ได้แก่ เด็กยากจน, เด็กที่มีปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติด, เด็กที่ถูกทอดทิ้งและกำพร้า, เด็กที่ถูกทำร้ายอย่างทารุณ, เด็กที่ได้รับผลกระทบจากโรคเอดส์หรือโรคติดต่อร้ายแรง, เด็กในชนกลุ่มน้อย, เด็กเร่ร่อน,เด็กที่ถูกบังคับให้ขายแรงงาน, เด็กที่อยู่ในธุรกิจบริการทางเพศ, เด็กในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กฯ และนักเรียนพิการเรียนร่วม ซึ่งรับนักเรียนดังกล่าว
         ในเขตพื้นที่บริการของโรงเรียน 12 อำเภอ ที่มาจากโรงเรียนในสังกัดสำนัก งานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอแม่ออน อำเภอสันกำแพง อำเภอดอยสะเก็ด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 ได้แก่ อำเภอสันทราย อำเภอแม่ริม อำเภอสะเมิง อำเภอแม่แตง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ได้แก่ อำเภอสารภี อำเภอหางดง อำเภอสันป่าตอง และอำเภอแม่วาง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!