ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯให้กำลังใจแรงงานชาวเมียนมา ที่เดินทางเข้ามาทำงานในพื้นที่ อำเภอจังหาร กว่า 200 คน

ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯให้กำลังใจแรงงานชาวเมียนมา ที่เดินทางเข้ามาทำงานในพื้นที่ อำเภอจังหาร กว่า 200 คน

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

        วันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น.นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการ เดินทางลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจแรงงงานต่างด้าวชาวเมียนม่า กว่า 200 คน ที่พึ่งเดินทางเข้ามาทำงาน ณ บริษัทแทร็กซ์ อินเตอร์เทรด จำกัด อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด
        ในโอกาสนี้นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ต้อนรับแรงงานชาวเมียนมา ว่า ผู้ใช้แรงงานทุกท่านถือเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและร่วมสร้างสรรค์ ความก้าวหน้าและสร้างความมั่นคงให้กับจังหวัดร้อย เอ็ด ซึ่งรัฐบาลและจังหวัดมีความตะหนักถึงความสำคัญของพี่น้องผู้ใช้แรงงาน มุ่งมั่นที่จะดูแลแรงงานให้ได้รับความคุ้มครองทั้งค่าจ้างและสวัสดิการตามกฎหมาย มีความปลอดภัยในการทำงาน มีหลักประกันสังคม สุขภาพ
        หากไม่สบายจะต้องได้รับการดูแลรักษาในสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน ได้รับการปฏิบัติและสิทธิประโยชน์ที่เท่าเทียมกัน ซึ่งในการเข้ามาทำงานทุกท่านจะต้องปฏิบัติงานกฎระเบียบของบริษัท นอกจากนี้ ทุกคนจะต้องปฏิบัติตนตามกฎหมายของบ้านเมือง รวมทั้งทำความเข้าใจ ความแตกต่างทางวัฒนธรรม หลีกเลี่ยงความขัดแย้งทั้งปวง ขอให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท ซึ่งการห่างไกลจากยาเสพติดนั้นสำคัญมากในการรักษาสุขภาพกายและช่วยลดปัญหาทางสังคมและอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีกด้วย
       หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มอบบัตรแรงงานต่างด้าว ให้แก่แรงงานต่างด้าวชาวเมียนม่า และนำคณะร่วมเยี่ยมชมกิจการของบริษัทแทร็กซ์ อินเตอร์เทรด จำกัด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!