ประจวบคีรีขันธ์-เปิดมหกรรมการจ้างงานผู้สูงอายุ เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดมหกรรมการจ้างงานผู้สูงอายุ เมืองหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

        เวลา 16.30 น.วันที่ 6 กันยายน 67 ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นส.แรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงฯพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดงาน” มหกรรมการจ้างงานผู้สูงอายุและส่งเสริมการมีรายได้ มีงานทำของผู้สูงอายุ”
        โดยมี น.ส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นำกลุ่มผู้สูงอายุ “วิลัยวัยหวาน” และกลุ่มผู้แทนชุมชน เข้าร่วมพร้อมนำสินค้า สิ่งของที่กลุ่มผู้สูงวัยที่ผลิตทำจากงานฝีมือเข้าร่วม ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนี้ เป็นการยกระดับกลุ่มผู้สูงวัยขึ้นมาให้เกิดการทำอาชีพ อาชีพเสริม สร้างเป็นรายได้และเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สู่การปรับระดับสินค้า สิ่งของในแต่ละหมู่บ้าน ชุมชน อำเภอ และออกงานในระดับจังหวัด
          น.ส.แรมรุ้งฯ กล่าวว่า โครงการมหกรรมการจ้างงาน ผลิตชิ้นผลงาน ของกลุ่มผู้สูงวัยทางกรมกิจการฯ ได้ออกทำไปทุกๆภาค ของประเทศวันนี้ได้มาทำและเปิดที่เมืองหัวหิน เห็นแล้วว่ากลุ่มผู้สูงวัยมีศักยภาพที่สูงมาก ขณะนี้ตนเองในฐานะอธิบ ดีฯ ก็มีนโยบายออกมา 5 ข้อที่จะต้องดูแลผู้สูงวัยเช่น ความสุขในตัวบุคคลที่จะต้องมีขึ้น สังคมการอยู่ร่วมกันและกิจกรรมที่ดี สิ่งแวดล้อมที่อยู่อาศัยจะต้องดี การเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อมิให้ใครมาหลอก และ การประกอบอาชีพที่ดีๆ ที่มีอยู่ในฝีมือ
         ขณะนี้กลุ่มผู้สูงอายุในปี 67 นี้มีอยู่ทั่วประเทศประมาณ 13 ล้านคน และในปี68 ก็จะเพิ่มถึง 20 ล้านคน เพราะฉะนั้นแล้วผู้สูงวัยที่มีอายุ 60-70 ปี ยังมีศักยภาพที่จะพัฒนาได้ จึงมีโครงการส่งเสริมผลิตชิ้นงาน การว่าจ้างงานจากห้างร้านบริษัท ขึ้นมาซึ่งก็จะสอดคล้องขานรับ”SOFT POWER “ของทางรัฐบาลที่ได้กำหนดขึ้นมา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!