ชลบุรี-สมาคมอินเดียฯ เตรียมจัดงานพระพิฆเนศอุตสวา อย่างยิ่งใหญ่

ชลบุรี-สมาคมอินเดียฯ เตรียมจัดงานพระพิฆเนศอุตสวา อย่างยิ่งใหญ่

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

       สมาคมอินเดียชลบุรี ร่วม เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี เตรียมจัดงานพระพิฆเนศอุตสวา เนื่องในวันคเณศจตุรถี ระหว่างวันที่ 14 -16 ก.ย.นี้ ณ เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี
        ที่เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ซอยเกษตรสิน เขาพระตำหนัก เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ดร.ดีโอ กูมาร์ ซิงค์ นายกสมาคมอินเดียชลบุรี พร้อมด้วย นางอำพร แก้วแสง ผู้ก่อตั้งเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี นายนเรช จันเดอร์ รองนายกสมาคมอินเดียชลบุรี และนายชัยรัตน์ รักทอง ประธาน กต.ตร.สภ. เมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดงานพระพิฆเนศอุตสวา เนื่องในวันคเณศจตุรถี ระหว่างวันที่ 14 -16 กันยายน 2567
       โดยมี ดร.พันธกานต์ พรหมพรางกูร รองประธาน PCA, Mr. Niels Colov. President Pattaya Expats Club คณะกรรมการสมาคมอินเดียชลบุรี และผู้มีจิต ศรัทธาเข้าร่วม ท่ามกลางสื่อมวลชนแขนงต่างๆ โดย สมาคมอินเดียชลบุรี ร่วมกับ เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี และพันธมิตร เตรียมจัดงานพระพิฆเนศอุตสวา เนื่องในวันคเณศจตุรถี ระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2567 ณ เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ซึ่งเป็นเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของการบูชา พระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จตลอด 3 วัน 3 คืน
         วันที่ 14 กันยายน ตั้งแต่เวลา 10.00 น.จะเป็นพิธีพระพิฆเนศ สถาปนา จากนั้นจะเป็นพิธีอาร์ติและปราชาด วันที่ 15 กันยายน จะมีพิธีภาจัน กิจกรรมวัฒนธรรมอินเดีย จากมูลนิธิโอเอซีส ซึ่งบินตรงมาจากประเทศอินเดีย พร้อมทั้ง จะมีการแจกทานให้กับผู้ยากไร้ และในวันที่ 16 กันยายน จะมีพิธีบูชาและอาร์ติ จากนั้นจะแห่องค์เทวรูปไปทั่วเมืองพัทยา ให้ชาวเมืองพัทยาได้สักการะ ก่อนนำองค์พระพิฆเณศ ลอยลงสู่ทะเล ตามลำดับต่อไป ณ ทาเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!