ปทุมธานี-ชาวบ้านผวา..!!หวั่นสะพานลอยคนข้ามพังถล่ม..!!!

ปทุมธานี-ชาวบ้านผวา..!!หวั่นสะพานลอยคนข้ามพังถล่ม..!!!

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

                หลังจากที่มีผู้ใช้ facebook ชื่อว่า Hanah Witt ได้โพสต์ในห้องกลุ่ม facebook ข่าวปทุมธานีถึงชาวปทุมธานี มีภาพ ประกอบพร้อมกับข้อความระบุว่าสะพานลอยก่อนทางเข้าเซียร์รังสิต ตรงแถว ๆ Mcdonald (ขาเข้าเมือง) ช่วงครึ่งถึงปลายสะพานลอยฝั่งตลาดสี่มุมเมืองสภาพน่ากังวลมาก พื้นแตกจนเห็นเหล็กเส้น ราวสะพานที่เป็นคอนกรีตแบะออก เอียงออกจากแนวเดิม สภาพปูนเหมือนกร่อน ๆ กลวง ๆ เหล็กเสริมข้างในน่าจะสนิมกินหมดจนอาจรับน้ำหนักปูนไม่ไหว เห็นว่าเอาผ้าสีดำมาคลุมไว้เป็นจุด ๆ
           ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบดูแลทราบเรื่องหรือยัง อยากให้รีบทำอะไรก่อนที่จะเกิดความเสียหายมากกว่านี้ ใครขับลอดสะพานนี้บ่อย ๆ ก็ระวังตัวสังเกตสังกาดี ๆ (นี่ก็ผ่านทุกวัน) คนที่ต้องข้ามบนสะพานก็ระวัง ถ้าเลือกได้ใช้สะพานอื่นก็ดี หลังจากที่โพสต์ภาพออกไปก็มีสมาชิกในห้องกลุ่มให้ความสนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแสดงความห่วงใยกันเป็นจำนวนมากพร้อมทั้งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและแก้ไขปัญหาโดยด่วน”
           ผู้สื่อข่าวเดินทางตรวจสอบ บริเวณสะพานลอยดังกล่าว ถนนพหลโยธิน 74 เส้นทางขาเข้าสะพานใหม่ดินแดง ก่อนถึงห้างเซียร์รังสิต ตำบลคูคต อำเภอลำลูก กา จังหวัดปทุมธานี ตรวจสอบ พบมีรอยร้าวของปูน และเศษปูน ผุพัง และมีรอยแยกแตก ความสูงของสะพานลอยจากพื้นประมาณ 3 เมตร โดยเฉพาะขอบบันไดทางขึ้น ก็มีรอยแตก ในขณะที่ช่วงรอยต่อ แตกชำรุด และยังพบรอยฉาบปูน ทำการซ่อมแซมตัวสะพานลอย และยังพบว่ามีเหล็กเส้นโผล่ให้เห็น สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมาและเดินขึ้นไปบนสะพานอย่างหน้าหวาดเสียว
          จากการสอบถาม น.ส.กัลย์ธี ฮวดสุนทร อายุ 54 ปี เล่าว่า สังเกตว่ามันมีรอยร้าวรอยแตก อยากจะให้หน่วยงานเทศบาล อบต.อบจ.ช่วยมาดูแลความปลอดภัยให้ด้วย ในขณะที่เดินค่อนข้างหวาดกลัว ใช้สะพานลอยนี้บ่อยมาก อยากให้มาดูแล เพื่อความปลอดภัย สะพานลอยนี้รู้สึกว่าสร้างนานมาก ส่วนเศษปูนที่หล่นลงมาตนเองยังไม่เคยเห็น แต่สักวันหนึ่งไม่แน่เหมือนกันอาจจะร่วงลงมา แต่แสงสว่างดูแล้วค่อนข้างมืดในขณะที่เดินยามค่ำคืน
           ส่วนทางด้าน นางกศิวิกรณ์ ศรีเพ็ชรธนากิจ อายุ 57 ปี อาชีพแม่ค้าขายพวงมาลัยเล่าว่า อยากจะให้ปรับปรุงให้ดีกว่านี้ โอกาสที่จะเป็นอันตรายก็เกิดขึ้นได้ เราก็ไม่รู้จะเร็วหรือช้า สะพานลอยนี้นานมาก ตนเองใช้สะพานลอยนี้ร่วม 30 ปีแล้วตั้งแต่เกิดมา เห็นแล้วรู้สึกว่า เสี่ยงมากและอันตรายมาก รู้สึกว่าเหมือนไม่สะดวก เคยคิดว่าไม่รู้จะเกิดขึ้นวันไหน หากเป็นอะไรขึ้นมาคนที่เสียใจก็คือครอบครัว มันมีโอกาสเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ที่เป็นแบบนี้ที่เห็นรอยร้าวแตกผุแบบนี้เป็นนานแล้ว เคยเห็นเจ้าหน้าที่มาดูแล้วแต่เขาบอกว่าไม่เป็นไร แต่ตนเองเห็นแล้วมันน่ากลัว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!