ประจวบคีรีขันธ์-ซ้อมแผนรับมือป้องกันเหตุแบบสมจริง

ประจวบคีรีขันธ์-ซ้อมแผนรับมือป้องกันเหตุแบบสมจริง

ภาพ-ข่าว:ณัฐธภพ พันสาย 

            ผู้สื่อข่าวและผู้ใช้รถบนถนนเพชรเกษมตกตลึง…!!! พักใหญ่ หลังพบเห็นเจ้าหน้าที่ กำลังช่วยกันดับไฟช่วยชีวิตคนเกิดอุบัติเหตุ สอบถาม ซ้อมแผนรับมือป้องกันเหตุแบบสมจริง
          เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาขณะขับรถไปทำภารกิจที่อำเภอบางสะพาน เมื่อขับรถผ่านถนนเพชรเกษม ช่วงระหว่างหลัก กม.ที่ 355-356 หมู่ที่ 5 ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็ได้พบเห็นเจ้าหน้าที่ มูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานอำเภอทับสะแก เจ้าหน้าที่งานป้องและบรรเทาสาธารณภัย อบต.นาหูกวาง เทศบาลตำบลทับสะแก กู้ภัยตำรวจทางหลวงจุดทับสะแก ตำรวจทางหลวงทับสะแก เร่งใช้น้ำดับไฟจากถังแก๊สรั่วมีไฟติดและนำผู้บาดเจ็บชาย 2 คนออกจากตัวรถ พร้อมอาสามูลนิธิเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อน เนื่องจากผู้บาดเจ็บไม่รู้สึกตัว และมีอาการทางกระดูก จากนั้นเร่งนำตัวส่งยัง ร.พ.ทับสะแก
          จากการสอบถาม นายเชาว์ เอี่ยมสุขขา นายกอบต.นาหูกวาง กล่าวว่า เนื่องด้วย อบต.นาหูกวาง มีพื้นที่ติดถนนเพชรเกษมซึ่งเป็นถนน สายหลักที่ผ่านในพื้นที่ของ อบต.นาหูกวาง ซึ่งมีจุดพักรถและจุดจอดในพื้นที่หลายแห่งที่ใช้ในการหยุดพักรถทุกประเภท ประกอบกับในห้วงที่ผ่านมา มีเหตุรถบรรทุกสารเคมี รถบรรทุกไม้ และรถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรได้เกิดเหตุไฟไหม้ลุกลามเสียหายหลายครั้ง
          ซึ่งส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินในแต่ละครั้งอย่างมาก งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลนาหูกวาง จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อดำเนินการฝึกซ้อมรับมือกับเหตุสาธารณภัยที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในพื้นที่ รับผิดชอบของ อบต.นาหูกวาง
        เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และองค์กรภาคีเครือข่าย ให้สามารถประสานการ ปฏิบัติงานและเรียนรู้ถึงขั้นตอนในการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและบรรมทา ธารณภัยได้อย่างถูกต้องและเป็นระบบได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!