ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน” คึกคัก รับ นทท.ขบวนสวยสุด Royal Blossom ทริปแรก

ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน” คึกคัก รับ นทท.ขบวนสวยสุด Royal Blossom ทริปแรก

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

“คาดเงินสะพัด 10 ล้านบาท”

          เมื่อวันที่ 7 ก.ย.67 ที่สถานีรถไฟหัวหินใหม่ จ.ประจวบฯ นายปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดประจวบฯ เป็นประธานต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวราว 200 คน ที่เดินทางมากับขบวนรถไฟท่องเที่ยวพิเศษ SRT Royal Blossom เที่ยวแรก เส้นทางกรุงเทพ – หัวหิน พร้อมด้วย นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นางสาวพัชรศรี สมบัติทวีพูน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ นายชณัฏฐ์ พงศ์ธราธิก ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ และ นายพรชัย หนูสิทธิ์ นายสถานีรถไฟหัวหิน ทำให้บรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่เป็นไปด้วยความคึกคัก
         ภายหลังขบวนรถไฟเทียบชานชาลาสถานีรถไฟหัวหินแล้ว ปลัดจังหวัดฯ และ คณะฯ ได้ต้อนรับทักทายและถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งกล่าวว่า จ.ประจวบฯ ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ร่วมเดินทางมากับขบวนรถไฟท่องเที่ยวพิเศษ SRT Royal Blossom ในวันนี้ ซึ่งสถานีรถไฟหัวหินถือว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของ อ.หัวหิน มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานคู่กับชาวหัวหิน และเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดประจวบฯ ช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดฯ ให้เกิดการหมุนเวียนกระจายไปยังผู้ประกอบการ ขอขอบคุณการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และหน่วยงานพันธมิตรที่จัดนำเที่ยวด้วยขบวน SRT Royal Blossom ทั้ง 8 ครั้งนี้
            ด้าน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ กล่าวว่า จ.ประจวบฯ ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งการจัดขบวนรถไฟท่องเที่ยวพิเศษ รูปแบบ One Day Trip ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนกันยายนนี้ เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงฤดูกรีนซีซั่นพื้นที่หัวหิน ซึ่งมีความสวยงามและเสน่ห์ดึงดูดทางการท่องเที่ยวอีกแบบหนึ่ง ทั้งนี้ การเดินทางโดยรถไฟถือเป็นการเดินทางที่มีเสน่ห์สร้างความสุขได้เป็นอย่างดี สอดคล้องกับการสื่อสารได้อย่างชัดเจนว่าเสน่ห์จังหวัดประจวบฯ สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี และคาดว่าแต่ละทริปในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ตลอดเดือนนี้จะมีเงินหมุนเวียนในพื้นที่ราว 10 ล้านบาท
          ทั้งนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดทริปท่องเที่ยวสุดพิเศษ แบบ One Day Trip กับขบวน “ROYAL BLOSSOM” ขบวนรถไฟแห่งความสุข ไปสัมผัสบรรยา กาศเมืองหัวหิน เสน่ห์แห่งความคลาสสิค ขบวนที่ 913/914 เส้นทางกรุงเทพ- หัวหิน-กรุงเทพ ทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือน ก.ย.นี้ รวม 8 ทริป คือ วันที่ 7, 8, 14, 15, 21, 22, 28 และ 29 ก.ย.67
         สามารถเลือกที่นั่งได้ 2 แบบ 2 สไตล์ ทั้งแบบกลุ่มและแบบส่วนตัว จำกัดจำนวน 176 ที่นั่งต่อทริปเท่านั้น เริ่มออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 06.45 น. ถึงสถานีหัวหิน เวลา 10.30 น. นำทุกท่านเดินทางไปสัมผัสกับเสน่ห์วันวาน ณ สถานีหัวหิน (เดิม) ตามรอย “ปริศนา” ซึ่งเป็นนวนิยายสุดโรแมนติกที่ยังครองใจผู้คนมาทุกยุคทุกสมัย พร้อมชวนถ่ายภาพเช็คอินสร้างแลนด์มาร์ก และชมอาคารและสิ่งปลูกสร้างที่มีคุณค่าทางสถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์มากมาย อาทิ อาคารสถานีหัวหิน พลับพลาพระมงกุฎเกล้า ห้องสมุดรถไฟ
          จากนั้น เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหาร “ครัวบ้านครู” พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดชิคริมทะเลหัวหิน แวะเลือกชอปผ้าพิมพ์ “โขมพัสตร์” แบรนด์ไทยที่เป็นเอกลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองของ อ.หัวหิน มาอย่างยาวนาน จากนั้นพาทอดน่องชมอ่างเก็บน้ำเขาเต่า โครงการชลประทานตามพระราชดำริแห่งแรก และ “พลับพลากลางน้ำ” ที่จำลองแบบมาจากพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ พลับพลาในถ้ำพระยานคร สักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 “พลับพลาพระปิยะสามัคคีรังสังสรรค์” แวะชอปสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว ที่ศูนย์หัตถกรรมทอผ้าบ้านเขาเต่า
         ปิดท้ายด้วยการชอปปิ้งที่ตลาดซิเคด้า และ ตลาดแทมมารีน มาร์เก็ต ซึ่งเป็นตลาดนัดยามเย็นที่มัดรวมงานศิลปะแฮนด์เมดต่าง ๆ และของกินสุดน่ารับประทานมาไว้ในจุดเดียว จากนั้น ขบวนรถเที่ยวกลับออกจากสถานีหัวหิน เวลา 17.53 น. ถึงสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 21.55 น. นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นลงตามจุดต่าง ๆ โดยมีสถานีที่หยุดรับ-ส่ง ได้แก่ สถานีชุมทางบางซื่อ บางบำหรุ ชุมทางตลิ่งชัน และศาลายา นักท่องเที่ยวที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!