ประจวบคีรีขันธ์-นักกีฬานับพันร่วมเดินวิ่ง “ปล่อยปู กินลมชมทะเล@เขาตะเกียบ2024″

ประจวบคีรีขันธ์-นักกีฬานับพันร่วมเดินวิ่ง “ปล่อยปู กินลมชมทะเล@เขาตะเกียบ2024″

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

         เมื่อวันที่ 7 ก.ย.67 ที่หน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จ.ประจวบฯ นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานกล่าวต้อนรับและปล่อยตัวนักกีฬางาน “ชวนเดินวิ่งปล่อยปู กินลมชมทะเล@เขาตะเกียบ2024” มี นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ พล.ต.อาวุธ พุทธอำนวย ผบ.ศร.ค่ายธนะรัชต์ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาด อ.หัวหิน นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน แขกผู้มีเกียรติและนักกีฬาที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 1,000 คนให้การต้อนรับ
          นางวาสนา ศรีกาญจนา กล่าวว่า สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ จัดกิจกรรม “ชวนเดินวิ่งปล่อยปู กินลมชมทะเล@เขาตะเกียบ 2024” ขึ้น เป็นครั้งที่ 6 โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในรูปแบบการเดินวิ่งริมทะเล รณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกายกันมากขึ้น
          อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่หัวหินในช่วงฤดูกรีนซีซั่น “Green Season” โดยเฉพาะการเพิ่มวันพักและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวรวมถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วยการปล่อยลูกปูม้าและสัตว์น้ำต่างๆ คืนสู่ท้องทะเลหัวหินสร้างความอุดมสมบูรณ์ทะเลในอนาคต โดยรายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนธนาคารปูม้าเขาตะเกียบและอาหารกลางวันนักเรียน
           เริ่มต้นเดิน-วิ่ง จากศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ลงหาดหัวหินไปยังเขาตะเกียบ ซอย 1 ระยะทาง 5.7 กม. เพื่อร่วมกิจกรรมปล่อยลูกปูม้าและสัตว์น้ำต่างๆ สู่ทะเล แล้วกลับเส้นทางเดิมมายังจุดเริ่มต้นเพื่อร่วมสนุกกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง “เจ็ตเซ็ตเตอร์” (Jetset’er) พร้อมลุ้นรับรางวัลพิเศษมากมาย ทั้งนี้สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ได้ทำการตลาดโปรโมชั่นร่วมกับผู้ประกอบการห้องพักที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!