ชลบุรี-หนุ่มไปรษณีย์เดินตกบ่อลึกเกือบ 10 เมตร ตั้งแต่เมื่อคืน โชคดีสาวไรเดอร์เจอรอดตายหวุดหวิด

ชลบุรี-หนุ่มไปรษณีย์เดินตกบ่อลึกเกือบ 10 เมตร ตั้งแต่เมื่อคืน โชคดีสาวไรเดอร์เจอรอดตายหวุดหวิด

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

                เมื่อเวลา 09.00 น. ( วันที่ 7 กันยายน 2567 ) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่าพบบุคคลตกลงบ่อน้ำบาดาลร้าง เหตุเกิดใกล้กับปากซอยเขาตาโล 11 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบส่งทีมอาสาสมัครกู้ภัย และ ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันเทศบาลเมืองหนองปรือ รีบรุดไปทำการตรวจสอบ
                ที่เกิดเหตุ พบบ่อน้ำบาดาล ถูกปล่อยรกร้าง อยู่ห่างริมถนนซอยเขาตาโลประมาณ 5 เมตร ซึ่งบ่อบาดาลดังกล่าว มีความลึกประมาณ 8 เมตร หรือ เท่ากับตึกสูง 2-3 ชั้น โดยที่ก้นบ่อ พบร่างชายไทย ทราบชื่อต่อมา นายสมหวัง ขอนแก่น อายุ 40 ปี เป็นพนักงานส่งพัสดุไปรษณีย์ อยู่ในสภาพอิดโรยไม่สวมเสื้อ เนื้อตัวมอมแมม ยืนอยู่ที่ก้นบ่อระดับน้ำสูงเท่าหน้าอก ทีมกู้ภัยต้องใช้รถเฮี๊ยบ หย่อนสลิงลงไปที่ก้นบ่อ แล้วดึงตัวผู้ประสบเหตุขึ้นมา ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็สามารถช่วยเหลือขึ้นมาจากบ่อได้สำเร็จ ก่อนจะรีบปฐมพยาบาล แล้วพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล
              นายสมหวัง ขอนแก่น เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน ( เมื่อคืนนี้ ) ขณะที่ตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน บวกกับความเมา แต่เกิดปวดปัสสาวะจึงจอดรถข้างทาง แล้วจะวิ่งเข้าไปฉี่ในป่าหญ้า แต่ปรากฏว่าตนเองเกิดพลาดร่วงตก ลงไปในบ่อน้ำบาดาลร้าง ซึ่งค่อนข้างลึกมาก แต่โชคดีก้นบ่อน้ำ ยังมีน้ำและดินโคลน จึงทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นร้องตะโกนให้คนช่วยนานหลายชั่วโมง ก็ไม่มีใครได้ยิน พยายามปีนไต่ขึ้นมาเองก็ไม่สำเร็จ รออยู่ในบ่อนานเกือบ 8 ชม. จนกระทั่งตอนเช้า มีพลเมืองดีได้ยินเสียงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากตน และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือจนรอดตายปาฏิหาริย์ ดังกล่าว
            นางสาวตุ๊กตา สวัสดี อายุ 41 ปี อาชีพขี่รถรับจ้างผ่านแอพพลิเคชั่น (โบลท์) พลเมืองดีที่มาพบเจอผู้ประสบเหตุและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือเล่าให้ฟังว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่กำลังมาจอดรถรอผู้โดยสารในละแวกดังกล่าว ได้ยินเสียงคนร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ตอนแรกพยายามเดินตามหาที่มาของเสียง จนกระทั่งไปชะโงกหน้ามองที่บ่อน้ำบาดาล ก็พบว่ามีผู้ชายอยู่ที่ก้นบ่อ ตอนแรกที่เห็นรู้สึกตกใจมาก พอตั้งสติได้จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือ
             นายเอ นามสมมติ อายุ 46 ปี ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเล่าว่า ผู้ประสบเหตุน่าจะไม่ใช่คนแถวนี้ เพราะคนแถวนี้รู้กันหมดว่ามีบ่อน้ำบาดาลร้างอยู่ในบริเวณดังกล่าว ที่ผ่านมาชาวบ้านพยายามไม่ให้ลูกหลานมาเล่นในละแวกดังกล่าว เพราะกลัวตกลงไปในบ่อรวมถึงพยายามหาสิ่งของมาปิดปากบ่อ ส่วนที่ดินดังกล่าว เป็นของทางราชการ และบ่อน้ำบาดาลถูกปล่อยรกร้างมานานหลายสิบปี จนกระทั่งมีผู้ประสบเหตุ พร้อมทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขและป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!