ปราจีนบุรี-แม้ดึกยังไม่ถอย!สายมูเฮฉลองการประสูติพระพิฆเนศ งาน “Night At The Museum”

ปราจีนบุรี-แม้ดึกยังไม่ถอย!สายมูเฮฉลองการประสูติพระพิฆเนศ งาน “Night At The Museum”

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ณัฐนันท์(แสงดาว)

           เมื่อเวลา 21.25 น. วันนี้ 7 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า แม้กลางดึกนี้ พบที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี เยื้องที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ( อบจ.) ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรีสถานที่จัดงานเฉลิมฉลองการประสูติของพระพิฆเนศ ชื่องาน “Night At The Museum ปราจีนบุรี” ตอน 2 คเณศจตุรถี ขัดระหว่าง 6 – 8 ก.ย.67
          แม้ช่วงเย็นจรดหัวค่ำจะมีฝนตก แต่หลังฝนหยุด นักท่องเที่ยว และ สายมูลูเตชั่นยังไม่ท้อ ยังพากันหลั่งไหลมาไหว้พระพิฆเนศโบราณ ที่ขุดพบจากแหล่งโบราณคดีเมืองศรีมโหสถ อายุ 1,400 ปี ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยยุคทวารวดี เพื่อเป็นสิริมงคล โดยเชื่อว่าเป็นวันที่พระพิคเณศรเสด็จมาให้พรโปรดมนุษย์ ทั้งช่วงกลางวันตั้งแต่เวลา 09.00 น.ในเวลาทำการปกติและดึกคืนวันหยุดนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น.จรด 21.00 น. ยังไม่ถอย

          โดยมี น.ส.วัชรี ชมพู ผอ.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่คอยบริการให้ความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว โดย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี เป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ ได้รวบรวมโบราณวัตถุล้ำค่า เก่าที่สุดของศาสนาพุทธ และ ฮินดู ทั้งจากเมืองศรีมโหสถยุคทวารวดี และ จากแหล่งโบราณคดีทั่วภาคตะวันตะวันออก
           น.ส.วัชรี ชมพู ผอ.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี กล่าวว่า วันคเณศจตุรถี หรือ วินายกะจตุรถีนี้ เป็นเทศกาลในศาสนาฮินดูที่เฉลิมฉลองการประสูติของพระพิฆเนศ ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 มีกิจกรรมสักการะพระคเณศ อายุมากกว่า 1,400 ปี ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยยุคทวารวดี ขนาดความสูงกว่า 1.70 เมตร เปิดให้สักการะพระคเณศเป็นกรณีพิเศษ (มีค่าเข้าชม) พร้อมมีดอกดาวเรืองบริการ และรับการ์ดที่ระลึกรูปพระคเณศ ฟรี พบนักท่องเที่ยวในรอบกลางวัน และกลางคืน จำนวนมากกว่า 1,500 คน ที่หลั่งไหลมาขอพร โชคลาภ ทั้ง เลขเด็ด ความสำเร็จในหน้าที่การงาน ความรัก
        ได้พักผ่อน ได้ความรู้ทางประวัติศาสตร์ ในงานมีการจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกของกลุ่มศิลปิน ART TOYS ชั้นนำ ได้แก่ Kappa coll / Insine Cartoonist / Munkky Studio / เต็มมือ / Sloth Doll / Ceremi / Poly Holy / Little Turtle Studio จำหน่ายสินค้าของที่ระลึกของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี / กาชาปอง ชุด 5 สหายผจญภัย + 2 secret (ใหม่) สัตว์ศักดิ์สิทธิ์โบราณสถานสระแก้ว   งาน D.I.Y ภาพพิมพ์โปสการ์ดพระคเณศ โดย Little Turtle Studio

           กิจกรรมภายนอกอาคาร ได้แก่กิจกรรมภายนอกอาคาร ได้แก่ งานคราฟ ร้านอาหารถิ่น / Food Truck กิจกรรม D.I.Y ทำพวงกุญแจ กำไลหิน พวงกุญแจไม้ตราครั่ง และ ถุงผ้าตราครั่ง การสาธิต การแสดงนาฏศิลป์ ดนตรี ความบันเทิงจากหน่วยงาน และนักเรียนโรงเรียนต่าง ๆ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!