อุบลราชธานี-แถลงข่าว จับกุมผตห.ลำเลียงยาเสพติดจากชายแดน ได้ยาบ้าจำนวน 400,000 เม็ด

อุบลราชธานี-แถลงข่าว จับกุมผตห.ลำเลียงยาเสพติดจากชายแดน ได้ยาบ้าจำนวน 400,000 เม็ด

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

           วันนี้ ( 12 ก.ย.67 ) เวลา 10.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าอาคาร สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตชด. และ ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 200 มัด บรรจุในกระสอบจำนวน 4 กระสอบ (ตรวจนับภายหลัง ได้จำนวน 4000,000 เม็ด) สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาล และตามยุทธการปิดสวิตช์ผู้ค้ายาเสพติดเมืองดอกบัว Part 2 นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยงานความมั่นคง ได้ลงพื้นที่อำเภอเขมราฐ เพื่อมอบนโยบายการป้องกันปราบปรามยาเสพติด การขนของหนีภาษี สิ่งของผิดกฏหมาย การค้ามนุษย์ และการรักษาความมั่นคงในพื้นที่ให้แก่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง และหน่วยความมั่นคงที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจฯ มุ่งเน้นเพิ่มความเข้มข้นการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดความมั่นคงในพื้นที่อำเภอเขมราฐในระยะเร่งด่วน 3 เดือน
           จังหวัดอุบลราชธานี โดยการอำนวยการของนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี (ด้านความมั่นคง) พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พล.ต.ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ ผบ.กกล.สุรนารี นายรัฐพงศ์ รุ่งธนศักดิ์ นายอำเภอเขมราฐ และ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี ได้สนองนโยบายของรัฐบาล และ ปฏิบัติตามยุทธการปิดสวิตช์ผู้ค้ายาเสพติดเมืองดอกบัว Part 2 จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ พร้อมยาบ้า จำนวน 4000,000 เม็ด
          ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป จากการบูรณาการด้านการข่าวของหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่เข้าสู่พื้นที่ตอนในผ่านอำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี นายรัฐพงศ์ รุ่งธนศักดิ์ นายอำเภอเขมราฐ จึงได้สั่งการให้สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ได้แก่ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเขมราฐ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขมราฐ ทหาร ตชด.ในพื้นที่ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดจราจร บริเวณถนนหมายเลข 205 บ้านโชคชัย หมู่ที่ 13 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
            ขณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ พบรถยนต์ต้องสงสัย 2 คัน รถคันแรกฮอนด้าซีวิค สีบอร์นเทา ทะเบียน ขข …… อุบลราชธานี ทำหน้าที่เป็นรถนำ และรถโตโยต้า คัมรี่ สีขาว ทะเบียน กท …… อุบลราชธานี เป็นรถขนยาบ้า ขับตามมา เมื่อทราบว่ามีจุดตรวจอยู่ข้างหน้า รถขนยาบ้าได้กลับรถกะทันหัน จนเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถยนต์ของประชาชน จนเสียหลักตกลงข้างทาง เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นความผิดปกติจึงมาที่เกิดเหตุ พบว่ามีคนวิ่งหนีออกจากรถ จึงติดตามจับกุมได้ 3 ราย
            จากการตรวจสอบภายในรถ พบยาบ้าจำนวน 200 มัด บรรจุในกระสอบจำนวน 4 กระสอบ (ตรวจนับภายหลัง ได้จำนวน 4000,000 เม็ด) จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันมีลักษณะเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการกระทำที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” และ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!