อำนาจเจริญ-จิตอาสาฯบรรจุกระสอบทรายเสริมพนังกั้นน้ำป้องกันน้ำล้นท่วมบ้านดอนว่าน

อำนาจเจริญ-จิตอาสาฯบรรจุกระสอบทรายเสริมพนังกั้นน้ำป้องกันน้ำล้นท่วมบ้านดอนว่าน

ภาพ-ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

         วันนี้ 12 กันยายน 2567 เวลา 08.00 น. ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นำจิตอาสาพระราชทานร่วมกิจกรรมจิตอาสาร่วมกันบรรจุกระสอบทรายและทำแนวเสริมพนังกั้นน้ำลำเซบาย เพื่อป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่บ้านดอนว่าน หมู่ที่ 9 ตำบลหัวตะพาน อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งหมู่บ้านดอนว่านเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากประสบปัญหาเกือบทุกปี
         ซึ่งในปีนี้ระดับน้ำในลำเซบายยังมีระดับที่ต่ำกว่าในปีที่ผ่านมา ณ ช่วงเวลาเดียวกัน แต่เพื่อความไม่ประมาท จิตอาสาทุกภาคส่วนได้ร่วมแรงร่วมใจในการบรรจุกระสอบทราย นำมาเสริมแนวพนังกันน้ำลำเซบายในบริเวณที่ต่ำและเคยล้นในเกือบทุกปี เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันและสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านดอนว่านว่าปีนี้พร้อมรับมือกับปัญหาน้ำท่วมในทุกๆด้าน
        สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคี ความมีน้ำใจในสังคมไทย รวมถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในการมุ่งทำประโยชน์แก่ส่วนรวม เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อม สังคม และความเป็นอยู่ในชุมชนให้มีสภาพที่สะอาดน่าอยู่ นอกจากนี้ยังเป็นการประสานความร่วมมือร่วมกันทำงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาชนทุกหมู่เหล่า
         โดยเฉพาะประชาชนจิตอาสาในการเข้ามามีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาขั้นพื้นฐานของชาติ ให้กับคนในชาติ ในชุมชน ให้มีความสุขยั่งยืน สนองพระราชปณิธาน รักษา สืบสาน ต่อยอด ซึ่งกิจกรรมในวันนี้แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความสามัคคี ช่วยเหลือดูแลกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!