เชียงใหม่-ออกหน่วย“บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ที่ อ.ฝาง

เชียงใหม่-ออกหน่วย“บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ที่ อ.ฝาง

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

          พ่อเมืองเชียงใหม่ ออกหน่วย “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้พี่น้องประชาชนอำเภอฝาง หลังชาวบ้านประสบสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่
          วันนี้ (12 ก.ย. 67) ที่ ศาลเจ้าฝาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกหน่วยให้บริการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอฝาง ตามโครงการ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีว่าที่ร้อยตรี นพรัตน์ ศุภกิจโกศล นายอำเภอฝาง นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม
         สำหรับกิจกรรมออกหน่วยให้บริการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้พี่น้องประชาชนอำเภอฝางในวันนี้ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบจากเดิมที่หน่วยงานราชการจะมาออกหน่วยให้บริการควบคู่กับการให้ความรู้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เป็นการออกหน่วยแจกถุงยังชีพ แจกของ ใช้อุปโภคบริโภค และของใช้จำเป็นให้กับชาวบ้าน เนื่องจากในช่วงนี้อำเภอฝางประสบกับปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นจังหวัดเชียงใหม่ จึงระดมสรรพกำลังจากทุกหน่วยงานนำสิ่งของ โดยเฉพาะของกินของใช้มาแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน
       โอกาสนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนชาวอำเภอฝาง โดยกล่าวว่า วันนี้มาพบปะพี่น้องประชาชน และระดมกำลังจากทุกหน่วยมาช่วยเหลือในยามที่ประชาชนเดือดร้อน ซึ่งหลังจากนี้จะเข้าสู่ขั้นตอนการฟื้นฟู
          โดยหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมในวันนี้ หน่วยราชการในพื้นที่และพื้นที่ข้างเคียงจะออกไปช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้เร็ววัน พร้อมทั้งยังได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยยังคงเดินหน้าเร่งสำรวจสะพานในพื้นที่ทุกแห่ง หากมีเศษสวะติดตามตอม่อสะพานให้เร่งกำจัดออกทันที เพื่อให้น้ำในลำคลองสามารถไหลได้สะดวก
        จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับประชาชน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับชาวบ้าน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!