เชียงใหม่-“รมช.อัครา”ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุทกภัย

เชียงใหม่-“รมช.อัครา”ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุทกภัย

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

               วันนี้ (13 ก.ย.67) ที่ เทศบาลตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ นายอัครา พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ พร้อมทั้งมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุทกภัยประกอบด้วยถุงยังชีพจำนวน 500 ชุดรวมถึงสิ่งของช่วยเหลืออื่นๆ อาทิ น้ำดื่ม, ข้าวสารอาหารแห้ง และหญ้าเลี้ยงสัตว์พระราชทาน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย
             ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรฯ โดย กรมชลประทานได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำที่ค้างอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำและสนับสนุนเครื่องจักร เครื่องมือ รถบรรทุกน้ำ รถกำจัดดินโคลนและขยะที่ติดค้างตามชุมชนต่าง ๆ ตลอดจนล้างทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชน อีกทั้งได้พิจารณาปรับลดการระบายน้ำจากเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เพื่อช่วยลดปริมาณน้ำที่จะไหลลงสู่แม่น้ำปิง พร้อมเฝ้าระวังระดับน้ำจากปริมาณฝนที่อาจจะตกลงมาอีกอย่างใกล้ชิด
           สำหรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เขตเทศบาลเมืองเชียงใหม่และพื้นที่เศรษฐกิจ ระดับน้ำในแม่น้ำปิงและลำน้ำสาขาลดลงต่อเนื่อง ขณะที่ อ.แม่อาย และ อ.ฝาง ลำน้ำสาขาระดับน้ำลดลงต่ำกว่าตลิ่งแล้วทั้งหมด โดยปริมาณน้ำดังกล่าวจะได้ไหลลงสู่แม่น้ำกกและออกสู่แม่น้ำโขงตามลำดับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!