อุทัยธานี-วัดท่าซุงมอบปัจจัยสิ่งของช่วยน้ำท่วมเชียงราย

อุทัยธานี-วัดท่าซุงมอบปัจจัยสิ่งของช่วยน้ำท่วมเชียงราย

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์

        เจ้าอาวาสวัดจันทาราม ( ท่าซุง ) หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ร่วมกับจังหวัดอุทัยธานี และหอการค้าจังหวัดอุทัยธานี มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จัดตั้งโรงทานทำอาหาร เพื่อแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย
         ที่จังหวัดอุทัยธานี ที่วัดจันทาราม (ท่าซุง) หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี อุทัยธานี โดยศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชประสงค์ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มูลนิธิหลวงพ่อปาน – พระมหาวีระ ถาวโร โดย พระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ เจ้าอาวาสวัดจันทาราม (ท่าซุง) ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ คณะสงฆ์จังหวัดอุทัยธานี ร่วมกับ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี หอการค้าจังหวัดอุทัยธานี เป็นตัวแทนของชาวจังหวัดอุทัยธานี มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย ส่งต่อให้กับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 34 สำนักงาน พัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พิษณุโลก เพื่อลำเลียงไปยังจังหวัดเชียงรายเพื่อมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม หลังเกิดเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายหน่วยงานหลากองค์กรจากจังหวัดต่างๆต่างระดมช่วยเหลือในหลายๆด้าน
           สิ่งของช่วยเหลือประกอบด้วย ถุงยังชีพ 900 ชุด ยาสีฟัน 1 ลัง น้ำดื่ม 600 โหล สบู่ 648 ก้อน ผงซักฟอก 1 ลัง น้ำยาล้างจาน 1 ลัง ผ้าขนหนู 2 ลัง ยาสามัญประจำบ้าน 2 ลัง เรือพลาสติก 2 ลำ เครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง เสื้อผ้า 48 ลัง รวมมูลค่ากว่า 640,000 บาท นอกจากนี้ พระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ เจ้าอาวาสวัดท่าซุง ได้มอบปัจจัยจำนวน 100,000 บาท จัดตั้งโรงทานทำอาหาร เพื่อแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายโดยได้มอบหมายให้คณะพระอาจารย์มานะ ช่วยนำคณะแม่ครัวและจิตอาสา ร่วมจัดตั้งโรงทานที่วัดศรีทรายมูล ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ด้วย
          พระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ (สมนึก สุธมฺมถิรสทฺโธ) เจ้าอาวาสวัดจันทาราม(ท่าซุง) กล่าวว่า ในนามของเจ้าอาวาสวัดท่าซุง แล้วก็ในนามของศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดารและมูลนิธิหลวงพ่อปาน พระมหาวีระ ถาวโร และลูกศิษย์ของพระราชพรหมยาน (วีระ ถาวโร) หลวงพ่อพระราชภาวนาโกศล ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชาวบ้านที่จังหวัดเชียงรายในครั้งนี้เหตุการณ์ในครั้งนี้นั้นเกิดจากเหตุอุทกภัยร้ายแรงมากแล้วก็ชาวบ้านเดือดร้อนทั้งจังหวัดเลยก็ว่าได้ บางส่วนนั้นข้าวของคงจะสูญหายไปกับน้ำเป็นส่วนใหญ่ เพราะฉะนั้นท่านที่ไปช่วยเหลือในที่จังหวัดเชียงรายนั้นก็ต้องลำบากเพราะการที่จะเข้าไปช่วยชาวบ้านนั้นก็อันตรายเพราะว่ากระแสน้ำแรงมาก ขอเป็นส่วนหนึ่งให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เข้าไปปฏิบัติงานก็ขอให้ท่านปลอดภัยทุกอย่างแล้วก็ขอให้ประชาชนจังหวัดเชียงรายคนภายในครั้งนี้โดยเร็ว ในโอกาสนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้แก่ทุกท่านในจังหวัดเชียงราย
            นายธีรพัฒน์ คัชมาร์ต ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า เราได้รับความร่วมมือ จากหน่วยทหารพัฒนาที่ได้นำรถมารับสิ่งของ ที่วัดท่าซุงจังหวัดอุทัยธานีและเดินทาง ไปมอบให้ที่หน่วยทหารที่จังหวัดเชียงรายเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์พี่น้อง คนไทยที่อยู่ที่จังหวัดเชียงรายที่ได้รับความเดือดร้อนต้องเรียนว่าไม่ว่าจังหวัดไหนที่ได้รับความเดือดร้อนต่างๆทางจังหวัดอุทัยธานีพร้อมที่จะช่วยเหลือ ร่วมมือกับทุกภาคส่วนทุกภาคีเครือข่ายที่จะร่วมกันช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์กับพี่น้องซึ่งเกิดความทุกข์และคิดว่าเหตุการณ์ต่างๆขอให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ไม่มีการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
         ร้อยโท เอนก นาคเกิด เป็นตัวแทนหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 34 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กล่าวว่า ที่มาวันนี้เป็นผู้แทนของผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 34 มารับมอบที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนโดยจะนำส่งยังชีพและอุปกรณ์ต่างๆไปยังพื้นที่จังหวัดเชียงราย ที่เป็นกองอำนวยการส่วนล่วงหน้ารวมทั้งหน่วยงานราชการทหารตำรวจประชาชน เพื่อจัดการในเรื่องของการแบ่งสิ่งของไปยังพื้นที่ต่างๆเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่กระทบภายดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!