อำนาจเจริญ-แม่น้ำโขงหนุนสูง..พ่อเมืองแจ้งเตือนประชาชน ให้เฝ้าระวัง..!!

อำนาจเจริญ-แม่น้ำโขงหนุนสูง..พ่อเมืองแจ้งเตือนประชาชน ให้เฝ้าระวัง..!!

ภาพ-ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

         ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า จังหวัดอำนาจเจริญ ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน แจ้งว่าในช่วงวันที่ 13-17 กันยายน 2567 ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักหลายพื้นที่โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก
          ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าว จึงขอให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทุกระดับและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสถานการณ์อย่างไกล้ชิด สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวหากฝนตกหนักมีความเสี่ยงให้ติดป้ายประกาศห้ามเข้า เตรียมความพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือ บุคลากรให้พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง
          หากมีแนวโน้มว่าจะเกิดสถานการณ์รุนแรงให้แจ้งประชาชนในพื้นที่ทราบและดำเนินการอพยพ ส่วนประชาชนา ให้ติดตามข่าวสารสภาวะอากาศและการแจ้งเตือนจากทางราชการอย่างไกล้ชิด เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระมัดระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย
        ทั้งนี้หากเกิดสถานการณ์รุนแรงในพื้นที่ ให้ดำเนินการตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯส่วนประชาชนหากต้องการความช่วยเหลือเมื่อประสบสาธารณภัยต่างๆ โทร 045 523133 หรือสายด่วนนิรภัย 1784
        ทางด้านนางขนิษฐา แห่งธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่าสถานการณ์ และระดับน้ำที่อาจจะเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ดังนี้ ณ สถานีวัดระดับน้ำแม่น้ำโขง ตำบลชานุมาน อำเภอชานุมาน ณ จุดวัดระดับน้ำเทศบาลตำบลชานุมาน ระดับน้ำวันนี้ -ระดับตลิ่ง 13 ม. – ระดับน้ำวันนี้ วัดได้ 6.18 ม.- ระดับน้ำโขงเพิ่มขึ้น 0.52 ม.(แนวโน้มเพิ่มขึ้น)- ตำกว่าระดับตลิ่ง 6.82 ม.-ระดับบน้ำวิกฤติ 11.00 ม.-ระดับน้ำล้นตลิ่ง 12.00 เมตร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!