ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯมอบบ้านช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติฯ

ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯมอบบ้านช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติฯ

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

        วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. เวลา 10.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีมอบบ้านตามโครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคม เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม ให้แก่ นายบุญแสง ศรีระวรรณ์บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 8 ตำบลสว่าง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นางนภาพร ชัยเวชพิสิฐ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายอำเภอโพนทอง คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วม
          นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเหบ่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ใช้งบประมาณจากเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 3,600,000 บาท เพื่อจัดซื้อวัสดุในการก่อสร้างบ้าน จำนวน 18 หลัง หลังละ 150,000 บาท และจัดซื้อวัสดุในการซ่อมแซมบ้าน จำนวน 22 หลัง ให้แก่ผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งงบประมาณดังกล่าว มาจากการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล ในงานกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2567 ที่ผ่านมา โดยเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมาจัดทำเป็นงบประมาณในการช่วยเหลือประชาชน เช่น ด้านการออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และด้านการให้การสังคมสงเคราะห์ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส
         ทั้งนี้ โครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เป็นการช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากไร้ แต่เป็นคนดีของสังคม ซึ่งมีความเดือดร้อนทางด้านที่อยู่อาศัย ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง หรือมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองแต่ไม่แข็งแรงและไม่มีความปลอดภัย จำเป็นต้องซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้มีความแข็งแรง มีความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นการแสดงถึงความสามัคคี และความร่วมมือร่วมใจในการช่วยเหลือสังคมของภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!