สิงห์บุรี-อาสาสมัคร ลุยช่วยน้ำท่วมเชียงราย..นำชาวบ้าน-ผู้ป่วยติดเตียง พ้นจากจุดวิกฤติ‼️

สิงห์บุรี-อาสาสมัคร ลุยช่วยน้ำท่วมเชียงราย..นำชาวบ้าน-ผู้ป่วยติดเตียง พ้นจากจุดวิกฤติ‼️

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

           วันที่ 13 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูสิงห์บุรี และมูลนิธิปอเต็กตึ๊งท่าช้าง ร่วมกับหน่วยบรรเทาพรหมสิริวัดพิกุลทอง ได้เดินทางลงพื้นที่ปฎิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบอุทกภัยใน จ.เชียงราย จากกรณีแม่น้ำกก เอ่อล้นเข้าท่วมตัวเมืองเชียงราย ทำให้ชุมชนริมน้ำได้รับผลกระทบ เก็บของไม่ทัน และมีผู้ติดค้างอยู่ภายในบ้านเป็นจำนวนมาก
          โดยผู้สื่อข่าวได้ติดตามการปฏิบัติภารกิจ และติดต่อพูดคุยกับนายชาคริสต์ คงสมบูรณ์ นายกสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูสิงห์บุรี ถึงการลงพื้นที่ช่วยเหลือครั้งนี้ นายชาคริสต์กล่าวว่า ปกติแล้วในยามที่ประเทศไทยประสบปัญหาภัยพิบัติต่างๆครั้งใหญ่ ทางสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูสิงห์บุรี จะลงพื้นที่ปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือ เพราะยิ่งมีกำลังอาสาสมัครมากเท่าใด การปฏิบัติภารกิจจะสำเร็จลุล่วงได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น
         นายชาคริสต์ กล่าวต่อไปว่า ภารกิจที่จังหวัดเชียงรายครั้งนี้ ได้ออกเดินทางจากจังหวัดสิงห์บุรี เมื่อวันพุธที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ใช้รถยนต์ 5 คัน เรือ 3 ลำ กำลังเจ้าหน้าที่ 12 คน และได้นำข้าวสารไปมอบให้กับผู้ประสบภัยที่จังหวัดเชียงราย ลงปฏิบัติภารกิจที่ อ.เมือง จ.เชียงราย และ ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย
         ภารกิจส่วนใหญ่คือการขนย้ายผู้ประสบภัย ผู้ป่วยติดเตียง ออกจากที่อยู่อาศัย เพื่อไปที่ศูนย์พักพิงของจังหวัด หรือบ้านญาติ จากการปฏิบัติภารกิจทั้ง 2 วันได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้วประมาณ 300 คน และภารกิจทั้ง 2 วันที่ผ่านมา ได้รับการสนับสนุนที่พักหลับนอน และอาหารจากอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ส่วนงบประมาณสนับสนุนนั้น มีเพื่อนพ้องช่วยสนับสนุน และงบประมาณตนเองส่วนหนึ่ง จากการลงพื้นที่ช่วยเหลือ นายชาคริตกล่าวว่าประทับใจชาวเชียงราย นำอาหารมาให้และช่วยเหลือซึ่งกันและกันตลอด ได้เห็นถึงน้ำใจของชาวเชียงรายที่มีต่อผู้ประสบภัยด้วยกัน
           ด้านมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ท่าช้าง ร่วมกับ หน่วยบรรเทาพรหมสิริ วัดพิกุลทอง ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือชาวเชียงรายเช่นเดียวกัน โดย นายอภิสิทธิ์ ทองเนื้อนิ่ม หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ท่าช้าง และ หัวหน้าหน่วยบรรเทาพรหมสิริ วัดพิกุลทอง จัดกำลังพล 5 นาย เรือ 1 ลำ รถยกสูง 1 คัน
          นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มีความเสียหายจำนวนมาก ประกอบกับก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปช่วยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย เป็นระยะเวลา 6 วัน จึงจัดกำลังพลมาสนับสนุนในพื้นที่จ.เชียงราย ต่อ โดยได้รับภารกิจ ช่วยเหลืออพยบประชาชน และแจกอาหารปรุงสุก ถุงยังชีพ ในพื้นที่ ม.4 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย และ ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย ภารกิจที่สำคัญคือการได้ช่วยเหลือ ยายและเด็ก จำนวน 3 ราย ออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมและมีกระแสน้ำที่ไหลแรงมาก จึงต้องทำระบบเชือกเข้าไปช่วย จนประชาชนปลอดภัยดี และยังคาดว่าจะอยู่ช่วยเหลือประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!