อุทัยธานี-ขนส่งฯจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน

อุทัยธานี-ขนส่งฯจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์

            ขนส่งจังหวัดอุทัยธานี จัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎา คม 2567 จังหวัดอุทัยธานี
          ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ ( 16 ก.ย. ) ที่โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัย ธานี นายศรณ์จักร์ชัย ชูวาพิทักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี  เป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสักการะ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสวมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและนำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนกล่าวถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
         เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดอุทัยธานี และเป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระซนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎา คม 2567 จังหวัดอุทัยธานี ภายใต้ชื่องาน “คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี”  กิจกรรมประกอบด้วย พิธีเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติรจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ นำเสนอพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสมารถสามารถด้านการคมนาคมขนส่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
             นอกจากนี้ ได้จัดกิจกรรมสร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัยในกลุ่มเยาวชน ซึ่งเป็นแนวทางไปสู่การลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน โดยมีกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่เด็กและเยาวชน “DLT Kids on the Road” จำนวน 6 ฐานการเรียนรู้ ประกอบด้วย  ฐานความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยสอนข้ามทางม้าลาย/สวมหมวกกันน็อค ฐานเรียนรู้ DLT Ranger ฐานเรียนรู้ป้ายจราจร ฐานเรียนรู้สัญญาณไฟจราจร  ฐานเรียนรู้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่รถจักรยานยนต์  ฐานเรียนรู้เรียนรู้สนามจราจร  ให้กับเด็กนักเรียน ระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 5 – 6  จำนวน 365 คน
              ทั้งนี้ เพื่อน้อมนำแนวพพระราชปณิธาน และพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกี่ยวกับการส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้เป็นผู้ที่มีความพร้อมในการสร้างประโยชน์ สร้างสรรค์ความสุขความเจริญทั้งของตนเองและส่วนรวมได้ในอนาคต ซึ่งกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน จะเป็นเครื่องมือในการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยและมีวินัย นำไปสู่การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างยั่งยืนต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!