ประจวบคีรีขันธ์-มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ทัศนศึกษาอุทยานแห่งชาติกุยบุรี

ประจวบคีรีขันธ์-มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ทัศนศึกษาอุทยานแห่งชาติกุยบุรี

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

         เวลา 14.00 น.วันที่ 16 กันยายน 67 ดร.หยุ่นหลิน หยาง ผอ.ฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดหัวหิน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นางเบญจามาส อ่วมสอาด ผอ.ฝ่ายกิจการนักศึกษาและคณะนักศึกษา 25 คน เดินทางเข้าทัศนศึกษาพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าธรรมชาติ ที่มีสัตว์ป่านานาชนิด ให้นักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ เข้าเยี่ยมชม
         ซึ่งภายในของพื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ กร.5 หุบห้วยลึกนั้นก็มีแหล่งจุดชม 3 จุดซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการประมาณ 6 กม. ก็จะมีฝูงช้างป่าที่อยู่กันเป็นแบบครอบครัว(แฟมิลี่) 350 ตัวเศษ ทั้งช้างพ่อแม่ลูก และ กระทิง วัวแดง 450 ตัวเศษ มาลงดินหญ้า ใบไม้ ในจุดที่ทางอุทยานฯกำหนดเอาไว้ ซึ่งทางคณะนักท่องเที่ยวสามารถที่จะยืนชมและถ่ายภาพได้ในระยะไกล และใกล้อุทยานแห่งชาติกุยบุรี นี้มีพื้นที่ครอบคลุมถึง 4 อำเภอเช่น ปราณบุรี สามร้อยยอด กุยบุรี และ เมืองประจวบฯ ในเนื้อที่ 969 ตร.กม. รวมเนื้อที่ 605,625 ไร่เศษ บริหารจัดการโดย นายอรรถพงษ์ เภาอ่อน หน.ฯ และพนักงาน เจ้าหน้า และ กลุ่มราษฎร์ในพื้นที่ทางด้านการจัดนำส่งนักท่องเที่ยวเข้าสู่ภายในแต่ละจุดตั้งแต่เวลา 14.00-18.00 น.
         สำหรับในพื้นที่นอกจากจะมีสัตว์ป่า อย่างฝูงช้าง ฝูงกระทิง วัวแดง ที่ออกมาในช่วงบ่ายเย็นแล้ว ยามค่ำคืนก็ยังจะมี เสือดำ เสือดาว เก้ง เก้งกวาง อีเห็น และสัตว์อื่นๆ ที่เป็นบริวารออกมาให้ได้เห็นด้วยเช่นกัน
         นางเบญจมาสฯ กล่าวว่า การมาในครั้งนี้ของทางคณะมหาวิทยาลัยฯ ก็เพื่อเป็นการทัศนศึกษาสัตว์ป่า ป่าไม้ พันธ์พืชและสัตว์ มาแล้วก็ได้พบกับความเป็นจริงของฝูงสัตว์ป่าที่เป็นธรรมชาติ และแหล่งศูนย์การเรียนรู้ การท่องเที่ยว ที่ดีมากๆ จึงขอให้ทางรัฐบาล และ ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดย ดร.เฉลิมชัย ศรีออ่น รมว.ว่าการฯ ได้มีการควบคุมดูแลแหล่งผืนป่า แหล่งอุทยานแห่งชาติที่เรามีอยู่ทั่วประเทศ ให้เป็นพื้นที่และเป็นมรดกทางธรรมชาติให้กับลูกหลาน คนไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาเยือนให้ได้พบได้เห็นกับความเป็นจริงในแต่ละพื้นที่ เหมือนดัง ณ ที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี นี้ที่ได้ถูกขนานนามเรียกกันว่า”ซาฟารีเวิล์ด” ของเมืองไทย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!