อุบลราชธานี-พ่อเมืองฯแจ้งเตือน ปชช.5 อำเภอริมโขง เตรียมความพร้อมขนสิ่งของขึ้นที่สูง..!!

อุบลราชธานี-พ่อเมืองฯแจ้งเตือน ปชช.5 อำเภอริมโขง เตรียมความพร้อมขนสิ่งของขึ้นที่สูง..!!

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

          วันนี้ ( 16 ก.ย.67 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดอุบลราชธานี แจ้งเตือนประชาชน และ รายงานสถานการณ์น้ำแม่น้ำโขง โดยในวันนี้ ( 16 ก.ย.67 ) เวลา 07.00 น. ณ สถานีตรวจวัดฯ โขงเจียม ปัจจุบันระดับน้ำ 12.30 ม./ระดับวิกฤต 12.50 ม.ต่ำกว่าระดับวิฤต 2.20 ม.จังหวัดอุบลราชธานี ขอประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยพื้นที่ลุ่มต่ำติดแม่น้ำโขง ทั้ง 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเขมราฐ อำเภอนาตาล อำเภอโพธิ์ไทร อำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอโขง เจียม ทั้งหมด 10 ตำบล 40 หมู่บ้าน เตรียมความพร้อมขนสิ่งของขึ้นที่สูง และเตรียมความพร้อมจุดอพยพทั้ง 32 แห่ง หากเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติฉุกเฉิน
           ดังนั้น ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 5 อำเภอ ติดตามพยากรณ์อากาศ ข้อมูลข่าวสารและการแจ้งเตือนภัยจากทางราชการอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามประกาศหรือคำแนะนำอย่างเคร่งครัด หากพบเห็นหรือได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วนนิรภัย 1784 หรือ 045-315104 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ขอความช่วยเหลือได้ทาง Line Official Account “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
           ทางด้าน นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 13 ป้องกันและบรรเทาสาธารณจังหสัดอุบลราชธานี ชลประทานจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำที่เขื่อนปากมูล ซึ่งขณะนี้น้ำอยู่ในระดับต่ำกว่าตลิ่ง และน้ำยังคงสามารถไหลได้สะดวก รวมเร็ว
           จากนั้นคณะของผู้ว่าราชการจังหวัดได้สำรวจแนวตลิ่งของอำเภอโขงเจียม ซึ่งเป็นจุดบรรจบของแม่น้ำโขงกับแม่น้ำมูล หลังแม่น้ำโขงมีแนวโน้มสูงขึ้นวันละเกือบ 1 เมตร ทำให้ปัจจุบันน้ำต่ำกว่าตลิ่งเพียง 2 เมตรเศษ
           โดยคาดว่า มวลน้ำส่วนหัวจะเดินทางมาถึงจังหวัดในอีก 4 วันข้างหน้า และได้แจ้งเตือนประชาชน เพื่อรับมือกับมวลน้ำที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากมวลน้ำที่ไหลมายังจังหวัดอุบลฯไม่ใช่มีแต่แม่น้ำโขง แต่มีลำน้ำสาขาของแม่น้ำโขงในประเทศลาวและไทยไหลมาสมทบด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!