สระบุรี-เลขาฯสภากาชาดไทย เปิดการประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2

สระบุรี-เลขาฯสภากาชาดไทย เปิดการประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2

ภาพ-ข่าว:สมภพ พิมมะศร

        วันนี้ (16 ก.ย.2567) ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 โดยมีนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย นางจิตตินันท์ เชาวรินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระบุรี ร่วมให้การต้อนรับ
        นางนภัสสร สุวรรณประทีป นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ในนามของคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดสุพรรณบุรี ชัยนาท นครนายก ลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี ขอกราบขอบพระคุณ ท่านเลขาธิการสภากาชาดไทย ที่ได้กรุณา ให้เกียรติมาเป็นประธาน ในพิธีเปิดการประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี เป็นเจ้าภาพจัดประชุมในวันนี้ ขอรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดประชุม และสรุปผลการปฏิบัติงานของเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ดังนี้
          การประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ได้จัดให้มีขึ้น โดยแต่ละจังหวัด จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเสนอผลการปฏิบัติงานของเหล่ากาชาดจังหวัด ในการประชุมครั้งนี้ นำเสนอผลการดำเนินงาน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – เดือนสิงหาคม 2567 เพื่อเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์อันจะก่อให้เกิดความร่วมมือ ร่วมใจ และความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน นอกจากนี้ ยังได้มีโอกาสหารือ เพื่อประสานงานในด้านการให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่าง ๆ ระหว่างจังหวัด ในกรณีที่มีความจำเป็น ต้องขอความช่วยเหลือซึ่งกันและกันอีกด้วย
            สำหรับผลการปฏิบัติงาน ในภาพรวมของเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ในรอบเดือนพฤษภาคม – เดือนสิงหาคม 2567 ได้ยึดหลักตามภารกิจแก่นหลักของเหล่ากาชาดจังหวัด มีข้อมูลโดยสรุป ดังนี้ ด้านการรับสมัครสมาชิก มีผู้สมัครเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ จำนวน 1 ราย สามัญตลอดชีพ จำนวน 18 ราย รวมทั้งสิ้น 19 ราย ด้านการรับบริจาคโลหิต เหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ออกรับบริจาคโลหิต จำนวน 242 ครั้ง มีผู้บริจาคทั้งสิ้น 18,206 ราย ได้ปริมาณโลหิต 7,819,450 ยูนิต มีผู้แสดงความจำนงบริจาคดวงตา จำนวน 345 ราย และมีผู้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ จำนวน 304 ราย ด้านบรรเทาทุกข์จากสาธารณภัย ได้ให้การช่วยเหลือดังนี้
         ผู้ประสบอัคคีภัย อุทกภัย และภัยอื่น ๆ รวม 32 ครั้ง จำนวน 1,559 ครอบครัว คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 147,755 บาท ด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสังคม สงเคราะห์ ได้ออกเยี่ยมเยียนและ ให้การช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และผู้ด้อยโอกาส รวม 455 ครั้ง จำนวน 6,749 ราย คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 3,754,986.75 บาท โครงการยิ้มสวยเสียงใส จำนวน 95 ราย คิดเป็นมูลค่า 64,000 บาท และโครงการส่งเสริม และพัฒนาการพูด อ่าน เขียน ภาษาไทย จำนวน 9 ครั้ง จำนวน 924 ราย
              นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย กล่าวว่า การประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ครั้งที่ 3/2567 ในวันนี้ ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ให้ความสำคัญกับการประชุมในวันนี้ และเดินทางมาประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน ซึ่งครั้งนี้ก็ถือเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของปีงบประมาณ 2567 ทั้งนี้ ก็เพื่อให้เหล่ากาชาดจังหวัดในภาค 2 ได้มาพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และเพิ่มพูนความรู้และประสบ การณ์การทำงาน อันเป็นประโยชน์ในการดำเนินภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัด และกิ่งกาชาดอำเภอ และรับทราบนโยบายการบริหารงานจากสภากาชาดไทย เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานของเหล่ากาชาดจังหวัด และกิ่งกาชาดอำเภอ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงได้รับฟังข้อคิดเห็นต่าง ๆ จากที่ประชุมร่วมกัน สร้างความสมัครสมาน สามัคคี สร้างไมตรีจิตและความร่วมมือระหว่างกันให้แก่คณะกรรมการและสมาชิก เหล่ากาชาดจังหวัด และกิ่งกาชาดอำเภอใน ภาค 2
          ด้วยสภากาชาดไทย มีภารกิจหลัก 4 ด้าน ได้แก่ 1. การบริการทางการแพทย์และสุขภาพอนามัย 2. การบรรเทาทุกข์ 3. การบริการโลหิต 4. การส่งเสริมคุณภาพชีวิต ที่เหล่ากาชาดจังหวัดร่วมกันขับเคลื่อน เพื่อการช่วยเหลือเกื้อกูลแก่ประชาชน ในพื้นที่ของท่าน จึงเป็นงานที่ต้องทำด้วยใจ อุทิศตนด้วยความเสียสละ ทั้งกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญา และกำลังทรัพย์ รวมทั้งมีความพร้อมที่จะปฏิบัติงานในทุกสถานการณ์ เพื่อให้การทำงานให้บรรลุเป้าหมาย ขอให้ทุกท่านภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งและเป็นตัวแทน ในการทำงานของสภากาชาดไทยในส่วนภูมิภาค

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!