ชลบุรี-พระสงฆ์ฯศรีราชาเปิดจุดรับบริจาคข้าวสารอาหารแห้งช่วยผู้ประสบภัย

ชลบุรี-พระสงฆ์ฯศรีราชาเปิดจุดรับบริจาคข้าวสารอาหารแห้งช่วยผู้ประสบภัย

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี

         เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 15 กันยายน 2567 ) ผู้สื่อข่าวได้งานว่า วัดในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี อย่างเช่น วัดรังษีสุทธาวาส(ไร่กล้วย) วัดพิบูลสัณหธรรม ได้เปิดรับบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และน้ำดื่ม ซึ่งมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของมาบริจาคจำนวนมาก เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือ โดยเมื่อทราบข่าวว่าพี่น้องประชาชนทางภาคเหนือประสบภัยน้ำท่วมก็เกิดความเป็นห่วงและไม่สามารถอยู่นิ่งเฉยได้จึงได้ปรึกษากับทางคณะสงฆ์ระดับพระสังฆาธิการในพื้นที่ว่าจะดำเนินการอย่างไรดีถึงจะสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมทางพื้นที่ภาคเหนือได้
           จึงมีมติให้เปิดรับริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และอื่นๆจากศรัทธาสาธุชนที่ต้องการทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในครั้งนี้ โดยตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือขึ้นที่ด้านข้างศาลาการเปรียญวัดรังษีสุทธาวาส(ไร่กล้วย) ผู้ที่ศรัทธาต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในยามขับขันและลำบากในวาระนี้ โอกาสนี้ ท่านสามารถบริจาคสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม อื่นๆ
            ทางด้านพระมหาญาณันธร อธิปุญโญ เจ้าอาวาสวัดพิบูลสัณหธรรม เลขานุการเจ้าคณะตำบลสุรศักดิ์ เขต 2 อยากเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา บริจาคสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้จำเป็น สำหรับช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือ โดยสามารถนำสิ่งของอาทิเช่นเสื้อผ้าน้ำปลากระป๋องมาม่าหรือสิ่งของจำเป็นมาร่วมบริจาคในครั้งนี้ โดยทางวัดพิบูลสัณหธรรมจะรวบรวมสิ่งของที่ประชาชนนั้นนำมาบริจาคส่งมอบให้วัดรังษีสุทธาวาสหรือวัดไร่กล้วย ที่เป็นจุดศูนย์กลางรวมของบริจาคเพื่อส่งมอบให้ผู้ประสบภัยทางน้ำภาคเหนือ
          พระครูมธุรสธรรมภาณ(หลวงพ่อน้ำหอม)เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส(ไร่กล้วย) รองเจ้าคณะอำเภอศรีราชา และประธานสภาสงฆ์จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า โดยจะเดินทางนำสิ่งของไปมอบให้ประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมในวันที่ 22 กันยายน 2567เวลา18.00น.ถึงอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายในช่วงเช้าวันที่23กันยายน ผู้ให้ย่อมชนะ ผู้นิ่งย่อมสงบ ผู้หยุดย่อมสำเร็จ หรือสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานวัดรังษีสุทธาวาส โทร087-6168999

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!