ปทุมธานี-“รพ.ธรรมศาสตร์”จัดอบรมดับเพลิงขั้นต้นเพื่อความพร้อมในการป้องกันและระงับอัคคีภัย

ปทุมธานี-“รพ.ธรรมศาสตร์”จัดอบรมดับเพลิงขั้นต้นเพื่อความพร้อมในการป้องกันและระงับอัคคีภัย

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

      วันที่ 16 กันยายน 2567 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติได้จัดอบรมหลักสูตรการดับเพลิงขั้นต้น การใช้ถังดับเพลิง รุ่นที่ 1-9 ระหว่างวันที่ 16 – 26 กันยายน 2567 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมป้องกันและระงับอัคคีภัย ตลอดจนสามารถใช้อุปกรณ์ในการดับเพลิงขั้นต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
          สำหรับการอบรมหลักสูตรการดับเพลิงขั้นต้น การใช้ถังดับเพลิง รุ่นที่ 1-9 ได้รับเกียรติจาก ทีมวิทยากฝึกงานป้องกันเทศบาลเมืองท่าโขลง ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันอัคคีภัยที่มาให้ความรู้ความเข้าใจแก่บุคลากรของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ในการระงับเหตุอัคคีภัยเบื้องต้น การฝึกการใช้ถังดับเพลิง และการเรียนรู้ประเภทของถังดับเพลิงเพื่อให้สามารถใช้ถังดับเพลิงได้ถูกประเภทตามสถานการณ์ต่างๆ เป็นการเตรียมความพร้อมป้องกันและระงับอัคคีภัย ตลอดจนสามารถใช้อุปกรณ์ในการดับเพลิงขั้นต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย
           นางลิขิต ขันทะ หัวหน้างานตรวจสอบภายใน โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ได้มีกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการดับเพลิงและการใช้ถังดับเพลิงขณะเกิดเพลิงไหม้ในลักษณะต่าง ๆ โดยมีการอบรมตั้งแต่เช้าในส่วนช่วงบ่ายจะเป็นการปฏิบัติจริง ซึ่งวัตถุประสงค์ในการฝึกอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้บุคลากรของโรงพยาบาลมีความรู้หากเกิดเหตุอัคคีภัย สามารถใช้เครื่องมือต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง ขอบคุณเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองท่าโขลงที่มาให้ความรู้และให้คำแนะนำในการใช้ถังดับเพลิง
             นายกิตติศักดิ์ ปานนาค ครูฝึกงานป้องกันเทศบาลเมืองท่าโขลง กล่าวว่า ได้รับเกียรติจากทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ให้เข้ามาฝึกอบรมบุคลากรของโรงพยาบาลให้มีความรู้ในการดับเพลิงเบื้องต้น จำนวน 9 รุ่น วันนี้เป็นการฝึกอบรมรุ่นแรกจำนวน 60 คน เมื่อผ่านการฝึกอบรมจะมีใบรังรองผ่านการฝึกดับเพลิงเบื้องต้นจากเทศบาลเมืองท่าโขลง สำหรับการฝึกดับเพลิงเบื้องต้นคือ ดับเพลิงที่ลุกไหม้ไม่เกิน 3 นาที ใช้อุปกรณ์ น้ำ ผ้าชุบน้ำ และถังดับเพลิง หากเพลิงที่ลุกไหม้เกิน 3 นาทีแล้วบุคคลทั่วไปจะไม่สามารถดับได้เพราะเป็นเพลิงลุกไหม้ขนาดใหญ่จะต้องมีหน่วยงาจากภายนอกช่วยดับเพราะมีชุดป้องกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!