ชลบุรี-2 พ่อลูกสู้ชีวิต เล่นดนตรีเปิดหมวกหารายได้ สานฝันลูกชายรับข้าราชการทหาร

ชลบุรี-2 พ่อลูกสู้ชีวิต เล่นดนตรีเปิดหมวกหารายได้ สานฝันลูกชายรับข้าราชการทหาร

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

         2 พ่อลูก นักดนตรีเปิดหมวกสุดสู้ชีวิต รับเปิดหมวกตระเวนเล่นดนตรีตามงานมหรสพทุกงานด้วยหลากหลายแนวเพลง คุณพ่อวัย 57 เผย ทำเพราะใจรักอยากให้ลูกได้เรียน ด้านลูกชายวัย 17 ปี ทำเต็มที่เพราะรักคุณพ่อหวังเรียนจบรับราชการ

         ผู้สื่อข่าว ได้ทราบถึงอีกหนึ่งเรื่องราวชีวิตซึ่งเป็นสองเรื่องราวชีวิตของคู่พ่อลูกที่สู้ชีวิตที่ตระเวนเล่นดนตรีเปิดหมวก ตามงานมหรสพและตามโอกาสต่างๆ ด้วยหลากหลายแนวเพลง รวมไปถึงหากไม่มีงานรับจ้างก็อาจจะตระเวนไปตามสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละที่ โดยที่แต่ละที่ก็จะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะทำให้ตนเอง 2 พ่อลูก ได้แสดงสิ่งต่างๆที่รักและเรื่องราวต่างๆ ผ่านสื่อกลางที่เป็นเสียงดนตรี แทนคำขอบคุณและแลกเปลี่ยนความสนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม สร้างความอิ่มเอมใจ ให้กับผู้ที่ผ่านมาพบเจอเป็นอย่างมาก
         ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพบปะพูดคุยกับทั้งสองพ่อลูกที่ ตลาดจีนโบราณ ชุมชนชากแง้ว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยในจุดนี้ จะเป็นย่านชุมชนเก่าแก่ของคนไทยเชื้อสายจีน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่ได้กลายมาเป็นตลาดชุมชนประจำวันเสาร์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในพื้นที่ ทำให้สองพ่อลูกได้ตัดสินใจมาเล่นดนตรีเปิดหมวกที่นี่ 2 พ่อลูก อาศัยอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ยังเล็กๆ คุณพ่อชื่อว่าคุณไมค์ หรือใครหลายๆ คนจะเรียกลุงไมค์ และลูกชายวัย 17 ปี ชื่อว่าเนสต้า หรือนายธนาเทพ

          ลุงไมค์ ได้เล่าจุดเริ่มต้นของการเล่นดนตรีในรูปแบบของการออกไปเปิดหมวกเล่นดนตรี ตามสถานที่ต่างๆ กับลูกชายเอาไว้ว่า ตนเองเป็นนักดนตรีมาก่อน โดยเริ่มต้นเล่นดนตรีมาตั้งแต่เยาว์วัย ซึ่งในช่วงเวลาหนึ่งได้ทำวงดนตรีกันกับเพื่อนๆ ร่วมอาชีพ ก่อนที่จะมาได้รับผลกระทบจากช่วงโควิดทำให้ต้องแยกทางกันไป จากนั้น ทำให้ขาดรายได้จึงตัดสินใจคุยกับลูกชายน้องเนสต้า ที่ใหความร่วมมือกับพ่อเป็นอย่างดี ในการร่วมกันตัดสินใจออกมาลองร้องรำทำเพลง เล่นเต้นดนตรีตามสไตล์ที่ถนัดและออกตระเวนเล่นดนตรีเปิดหมวกในทุกๆแนวดนตรี ทุกๆ แนวเพลงทั้งไทยและสากลด้วยจุดเริ่มต้นเพียงเครื่องดนตรีไม่กี่ชิ้น
จากนั้น ได้นำรายได้ของตนเองจากการเล่นดนตรี พร้อมกับจากหลายๆ ท่าน ที่อุปการะมารวบรวมเก็บสะสมซื้อเองในบางชิ้น ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่ก็นำมาเลี้ยงตนเองและลูก เพื่อประทังชีวิต
          นอกจากนี้ ยังเป็นทุนการศึกษา เพื่อให้ลูกชายได้เรียนในสถาบันการศึกษาต่างๆ โดยทางคุณไมค์ ก็ชื่นชอบรักและสนุกในการเล่นดนตรีเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสิ่งที่ตนเองถนัดและอยากจะสานต่อการเล่นดนตรีกับลูกชายต่อไป ด้วยความรักและอยากหารายได้เพื่อให้น้องเนสต้า ลูกชาย ได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียน เพื่ออนาคตของเขาต่อไป ซึ่งในปัจจุบันได้ทำมาเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว

          ด้าน น้องเนสต้า หรือ นายธนาเทพ ลูกชายของคุณไมค์ วัย 17 ปี ที่ศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยจอมเทียนบริหารธุรกิจ ในสาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ได้เล่าว่า ช่วงเวลาหนึ่งตนเองได้เห็นพ่อขาดรายได้ จึงได้มีการตัดสินอยากจะช่วยพ่อเล่นดนตรี เพื่อเป็นการช่วยเหลือและหารายได้ในการไปศึกษาเล่าเรียน รวมไปถึงส่วนหนึ่งก็เป็นความชื่นชอบในการเห็นสิ่งที่คุณพ่อทำ และอยากจะสานต่อการเล่นดนตรีต่อไป โดยน้องเนสต้า ก็เป็นคนที่รักและชื่นชอบในการเล่นดนตรีและร้องเพลงได้ทั้งเพลงไทยและเพลงสากล รู้จักเทคนิคในการร้อง เทคนิคการปรับเสียงซาวด์ และเทคนิคต่างๆ จึง ช่วยกันร้อง บรรเลง และเล่นกับคุณพ่อ ได้อย่างเข้าขาสนุกสนาน
          ส่วนในการใช้ชีวิตวัยรุ่น ที่วัยรุ่นหลายๆ คน อาจจะมีแนวดนตรีที่ชื่นชอบทางเนสต้า ได้เผยว่าตนเองไม่ได้มีแนวดนตรีที่ชื่นชอบเป็นพิเศษอะไร แต่ด้วยที่ต้องเล่นดนตรีเพื่อหารายได้อยู่แล้ว จึงทำให้ฟังและเล่นดนตรีได้ในหลายๆ แนวเพลง ส่วนในเรื่องของเส้นทางในอนาคตทางการศึกษาต่อหรือเส้นทางต่างๆ ตามโอกาสนั้น จะมีผลกระทบกับการช่วยคุณพ่อในการออกไปเล่นดนตรีหรือไม่ ตรงนี้ น้องเนสต้า เผยว่า ตัวเองพร้อมที่จะสละเวลามาเล่นดนตรีเป็นงานเสริม เพื่อให้คุณพ่อและตนเอง ได้ทำในสิ่งที่รัก ทั้งนี้ ในวัย 17 ปี ที่ต้องเรียนและหารายได้ไปด้วยนั้น น้องเนสต้า ก็มีความฝันเหมือนกับเพื่อนๆ ในวัยเดียวกัน โดยได้บอกว่า ในอนาคตใฝ่ฝันอยากจะรับราชการทหาร เพื่ออนาคตของตนเองและคุณพ่อ ผมรักคุณพ่อมากและคิดว่าจะอยู่กับคุณพ่อแบบนี้ตลอดไป

          สำหรับ ผู้ที่สนใจอยากจะลองไปรับชมเห็นฝีไม้ลายมือของพ่อลูกนักดนตรีคู่นี้ หรือต้องการที่จะไปร่วมสนุกและสนับสนุน สามารถไปพบกับพ่อลูกคู่นี้ ได้ที่ตลาดจีนโบราณ ชุมชนชากแง้ว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในทุกวันเสาร์ ที่ทางผู้สื่อข่าว ได้ไปพบเจอ หรือว่าสนใจอยากจะติดต่อไปร่วมงานต่างๆ เพื่อให้การสนับสนุน สามารถติดต่อ ได้ที่ 061-8307799

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!