เจ็บจี๊ด เข้ากระดองใจ..!! “ลิซ่า”อัด”ประชาธิปัตย์”กระอักเลือดกลางสภา..!!!

เจ็บจี๊ด เข้ากระดองใจ..!! “ลิซ่า”อัด”ประชาธิปัตย์”กระอักเลือดกลางสภา..!!!

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

         ผมไม่ใช่สมาชิกพรรคประชาชาปัตย์ แต่มีพรรคพวกเพื่อนฝูงอยู่ในประชาธิปัตย์จำนวนมาก ทั้งนิพนธ์ บุญญามณี สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล สมชาย โล่สถาพรพิพิธ เหล่านี้เป็นต้น ไม่อยากนับเทพไท เสนพงศ์ ที่ทุกวันนี้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ก็ยังไม่ชัดว่า อนาคตจะเดินไปทางไหน ส้ม หรือฟ้าหรือน้ำเงิน แต่บอกตามตรงว่า “เจ็บลึก” หรือเจ็บแสบเข้าไปในทรวง แม้ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์กับคำอภิปรายของลิซ่า นางสาวภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ซึ่งเป็นคนถิ่นฐานบ้านเดิมอยู่พัทลุง ลุกขึ้นอภิปรายในฐานะที่เป็นคนใต้คนหนึ่ง เนื้อหาการอภิปรายตอนหนึ่ง ลิซ่าได้กล่าวพาดพิงถึง
          พรรคการเมืองหนึ่ง โดยไม่ระบุชื่อว่าเป็นพรรคการเมืองใด แต่คนที่ฟังการอภิปรายก็สามารถรับรู้ได้ว่า หมายถึงพรรคการเมืองเก่าแก่อย่างประชาธิปัตย์ เพราะลิซ่าได้กล่าวถึงพรรคการเมืองน้องใหม่ล่าสุดเข้าร่วมรัฐบาลและเป็นพรรคการเมืองที่เคยเป็นคู่ต่อสู้กับระบอบทักษิณ และพรรคเพื่อไทยมาเป็นเวลาร่วม 20 ปี ได้ชวนคนภาคใต้ร่วมการต่อสู้กับระบอบทักษิณ แต่มาวันนี้ได้ละทิ้งอุดมการณ์ที่เคยมี ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่ได้อยู่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แต่เป็นเพียงพรรคพลอยรัฐบาล ความหมายก็คือ ขออาศัยชายคาของพรรคเพื่อไทย เพื่อขอเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วย
            แหม…มันเจ็บในทรวง เจ็บเข้ากระดองใจกับคำว่า “พลอยร่วม” ไม่รู้ว่าคนพรรคประชาธิปัตย์คิดอย่างไร แต่บางคนอาจจะกระอักเลือด เช่น ชวน หลีกภัย บัญญัติ บรรทัดฐาน และแฟนคลับสายผู้อาวุโส ลิซ่าได้ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ทำให้คนภาคใต้หูตาสว่างขึ้น และการเลือกตั้งในครั้งหน้า คนไทยทั้งประเทศและคนภาคใต้จะเลือกพรรคการเมืองที่มีสัจจะวาจา ตรงไปตรงมา หรือเลือกพรรคที่เอาประชาชนมาบังหน้า หรือพรรคสับปรับกลับไปกลับมา ก็ไม่รู้หมายถึงพรรคการเมืองไทย แต่น่าจะไม่ใช่ประชาธิปัตย์
             ไม่ทราบว่าคนที่อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ปัจจุบัน โดยเฉพาะ สส.และกรรมการบริหารที่โหวตให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลจะคิดและรู้สึกอย่างไรบ้าง เพราะในที่ประชุมรัฐสภาไม่มีสส.พรรคประชาธิปัตย์คนใด ลุกขึ้นใช้สิทธิ์พลาดพิง อภิปราย ชี้แจงข้อเท็จจริงเลยแม้แต่คนเดียว มันเสียหายนะครับ พรรคเก่าพรรคแก่ปล่อยให้เด็กย่ำยีป่นปี้
            เมื่อวันที่ 13 กันยายน ถ้าใครได้ติดตามการประชุมรัฐสภา และได้ฟังการอภิปรายของของคุณลิซ่า นางสาวภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ลุกขึ้นอภิปรายในฐานะที่เป็นคนใต้คนหนึ่ง เนื้อหาการอภิปรายตอนหนึ่ง คุณลิซ่าได้กล่าวพาดพิงถึงพรรคการเมืองหนึ่ง โดยไม่ระบุชื่อว่าเป็นพรรคการเมืองใด แต่คนที่ฟังการอภิปรายก็สามารถรับรู้ได้ว่า หมายถึงพรรคประชาธิปัตย์ เพราะลิซ่าได้อภิปรายถึงการที่มีพรรคเข้าร่วมรัฐบาลน้องใหม่ล่าสุด และเป็นพรรคการเมืองที่เคยเป็นคู่ต่อสู้กับระบอบทักษิณ และพรรคเพื่อไทยมาเป็นเวลาร่วม 20 ปี ได้ชวนคนภาคใต้ร่วมการต่อสู้กับระบอบทักษิณ แต่มาวันนี้ได้ละทิ้งอุดมการณ์ที่เคยมี ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่ได้อยู่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แต่เป็นเพียงพรรคพลอยรัฐบาล ความหมายก็คือ ขออาศัยชายคาของพรรคเพื่อไทย เพื่อขอเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วย
              ตอนท้ายลิซ่าได้ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ทำให้คนภาคใต้หูตาสว่างขึ้น และการเลือกตั้งในครั้งหน้า คนไทยทั้งประเทศและคนภาคใต้จะเลือกพรรคการ เมืองที่มีสัจจะวาจา ตรงไปตรงมา หรือเลือกพรรคที่เอาประชาชนมาบังหน้า หรือพรรคสับปลับกลับไปกลับมา ผมไม่ทราบว่าคนที่อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ปัจจุบัน และได้โหวตให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลจะรู้สึกอย่างไรบ้าง เพราะในที่ประชุมรัฐสภาไม่มีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์คนใด ลุกขึ้นใช้สิทธิ์พลาดพิง อภิปราย ชี้แจงข้อเท็จจริง และตอบโต้ลิซ่าเลย หรือเพราะว่าลิซ่าพูดความจริงจนจุกอก ไม่สามารถหาเหตุผลมาชี้แจงได้ คนในพรรคประชาธิปัตย์จะเจ็บจะปวดหรือไม่ ไม่ทราบ แต่เราในฐานะคนนอก มันรับไม่ได้จนแทบกระอักเลือดตาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!