สิงห์บุรี-4 อปท.ได้รับคัดเลือกเป็น อปท.ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นปี 2567

สิงห์บุรี-4 อปท.ได้รับคัดเลือกเป็น อปท.ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นปี 2567

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา
สนง.ปชส.สิงห์บุรี

             ตามที่กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนดให้มีการคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นประจำปี พ.ศ.2567 จำนวน 11 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการศึกษา(โรงเรียน) ด้านการศึกษา(ศูนย์พัฒนาเด็ก) ด้านสาธารณสุข ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านส่งเสริมศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้านการพัฒนาและส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านการพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ด้านส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ด้านการบริหารจัดการช่วยเหลือประชาชน และด้านการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์(e-service)

           โดยให้จังหวัดสิงห์บุรีดำเนินการคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ที่มีผลงานเด่นทั้ง 11 ด้านส่งเข้าไปให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นพิจารณาคัดเลือก ซึ่งผลการคัดเลือกมีองค์กรปกครองท้องถิ่นจังหวัดสิงห์บุรีได้รับการคัดเลือกเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นในปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 แห่ง ใน 6 ด้าน

          ประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ได้รับคัดเลือก 3 ด้าน คือ 1. ด้านการพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ จากโครงการพัฒนาศักย ภาพภูมิปัญญาผู้สูงอายุเพื่อเป็นผู้นำในชุมชน (โรงเรียนผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี) หลักสูตรผู้นำ ฒ. แข็งแรง 2. ด้านการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน จากโครงการสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรีสัญจรพบประชาชน 3. ด้านการบริหารจัดการช่วยเหลือประชาชน จากโครงการบริหารจัดการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพระดับจังหวัด(โครงการปรับปรุงฟื้นฟูสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยสำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ และโครงการสิงห์สร้างสุข ลุก นั่ง สบาย)

           เทศบาลเมืองสิงห์บุรี ได้รับคัดเลือก 2 ด้าน คือ 1. ด้านการศึกษา(โรงเรียน) จากโครงการส่งเสริมศักยภาพสู่ความเป็นเลิศทางด้านกีฬาเปตอง และ 2. ด้านการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์(e-service) จากโครงการศูนย์ปฏิบัติการสุขภาพหนึ่งเดียวด้วยระบบดิจิทัล (PODD) (One Health Operation Center Singburi Municipality)

          นอกจากนี้ยังมีองค์การบริหารส่วนตำบลหัวไผ่ ได้รับคัดเลือกด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จากโครงการแก้ภัยแล้ง และองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำตาล ได้รับคัดเลือกด้านสิ่งแวดล้อม จากโครงการกองทุนแลกขยะเป็นเงินทองคุ้มครองชีวิต เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!