อุทัยธานี-สองสาวพี่น้องเบื่อเมืองกรุงเปิด“Le Leela Cafe เลอ ลีลา คาเฟ่”

อุทัยธานี-สองสาวพี่น้องเบื่อเมืองกรุงเปิด“Le Leela Cafe เลอ ลีลา คาเฟ่”

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์ 

           สองสาวพี่น้องจบ ม.เกษตรศาสตร์ทั้งคู่ ทำงานบริษัท และประกอบธุรกิจเป็นออแกไนซ์จัดงานแต่งงาน เกิดเบื่อเมืองกรุง เลิกทำธุรกิจย้ายตามคุณพ่อ คุณแม่ที่เกษียณอายุทำงาน ย้ายมาตั้งถิ่นฐานถาวรอยู่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี แล้วเปิด “Le Leela Cafe เลอ ลีลา คาเฟ่” คาเฟ่สุดหรูที่มีมุมน่ารักๆไว้ถ่ายรูป และชมธรรมชาติวิวภูเขาแบบ 180 องศาฯ
           ที่จังหวัดอุทัยธานี ที่ Le Leela Cafe เลอ ลีลา คาเฟ่ เลขที่ 61  หมู่ 4 ถนนเทศบาล 3 ตำบลบ้านไร่ อำบ้านไร่  จังหวัดอุทัยธานี เป็นของคุณรุจยา อรรถอินทรีย์ หรือคุณปอม ( คนพี่ ) อายุ 48 ปี และคุณณิชารีย์ อรรถอินทรีย์ หรือคุณปิ๊ก  ( คนน้อง ) อายุ 41 ปี สองพี่น้อง เป็นร้านอยู่ในบริเวณของ“ไร่ลีลา” บรรยากาศที่ตั้งของร้านจะคล้ายๆบรรยากาศของจังหวัดทางภาคเหนืออากาศเย็น มีภูเขาโอบล้อม ซึ่งคุณพ่อ คุณแม่ มาซื้อที่ไว้ เคยปลูกต้นลีลาวดี แต่ตอนนี้เหลือบางส่วน และได้ปลูกทุเรียนพันธุ์หมอนทองไว้จำนวน 100 ต้น ซึ่งปีหน้าคาดว่าจะให้ผลรับประทานกันแล้ว
          คุณรุจยา อรรถอินทรีย์ หรือคุณปอม ( คนพี่ ) กล่าวว่า คุณพ่อ คุณแม่ ได้ซื้อที่ไว้ที่นี่ประมาณ 20 ปีที่แล้ว พอคุณพ่อเกษียณแล้วก็มาอยู่ถาวร ตัวเองและน้องสาวเรียนจบที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทั้งคู่ โดยตัวเองจบคณะบริหารธุรกิจ การตลาด หลังจบก็ทำงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ส่วนน้องสาวคุณณิชารีย์ อรรถอินทรีย์ หรือคุณปิ๊ก จบคณะมนุษยศาสตร์ ภาควิชาภาษาฝรั่งเศสประกอบธุรกิจออแกไนไนซ์จัดงานแต่งงาน และตัวเองได้ลาออกจากบริษัทออกมาช่วยน้องทำธุรกิจซึ่งธุรกิจก็ไปได้ด้วยดี
         แต่ด้วยความเป็นห่วงคุณพ่อ คุณแม่ ที่ย้ายมาก่อนและมาอยู่อย่างถาวรที่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี แล้วก็เบื่อชีวิตกรุงเทพฯด้วย ก็เลยย้ายกันมาหมดมาอยู่ด้วยกัน พอดีเราสองคนพี่น้องได้มีโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศ ที่เมืองโอแบอาบาเกา ประเทศเยอรมัน แล้วเขาก็มีการเพ้นท์สีเพ้นท์รูปต่างๆที่อาคารแล้วก็ชอบก็เอามาคุยกันแล้วก็เอามาเป็นแนวทำคาเฟ่ที่นี่ มีการเพ้นท์สีมีรูปวาดการ์ตูนทั้งตัวอาคาร และภายในห้องอยู่หลายห้องที่เป็นมุมถ่ายรูป แล้วก็มีของตกแต่งน่ารักๆเยอะที่เป็นของสะสม ก็เลยได้เอามาใช้ตกแต่งอย่างลงตัว
          ภายในร้านจะติดแอร์ แล้วก็ เอ้าดอร์ ลูกค้าก็จะชอบทั้งสองอย่างทั้งภายในร้านก็จะเย็นหน่อย แต่ว่าข้างนอก ถ้าบางวันจะมีหมอกด้วย ถ้าเกิดลูกค้ามาช่วงเช้า บางวันที่ฝนตกเมื่อตอนกลางคืนเช้ามาก็จะมีหมอกสวยวิวเขาสวย ด้านนอกปกติลมเย็นตลอดเวลา ลูกค้าก็ไม่ร้อน แล้วก็มีดาดฟ้าลูกค้าสามารถขึ้นไปชมวิวได้ ลูกค้าก็เลือกที่จะนั่ง ชอบทั้งอินดอร์ แล้วก็เอาดอร์ อินดอร์เขาก็จะชอบการตกแต่งของร้านข้างในก็จะออกหวานๆนิดนึงน่ารักๆหน่อย
           ส่วนลูกค้าที่นั่ง เอ้าดอร์ก็ชอบไปชมวิวภูเขาด้านนอกซึ่งจะเห็น 180 องศา ฯ บางท่านก็จะขึ้นไปบนดาดฟ้าก็จะเห็นวิวเต็มๆลมเย็น แล้วด้านหลังจะมีดอกหญ้าที่ขึ้นสูงแล้วก็พลิ้วไหวตามลม เป็นจุดถ่ายรูปและจุดเช็คอิน นำไปอวดโฉมลงสื่อโซเชียลกัน ช่วงนี้สวยเพราะว่าเป็นหน้าฝน ด้านหน้าก็ถ่ายรูปสวยเหมือนกันเพราะว่าจะมีเพ้นท์ข้างหน้า กับตัวน้ำพุด้วย ลูกค้ามาช่วงเช้าหรือวันไหนที่ฝนตกก็จะเห็นหมอกที่วิวเขาก็จะสวยอีกแบบหนึ่ง
          ทีนี่เราจะมีบริการทั้งเครื่องดื่มและอาหารหลากหลายเมนู อย่างเครื่องดื่มที่เรามีบาริสต้าทั้งน้องผู้หญิง และน้องผู้ชายที่มีความเชียวชาญผ่านงานการเป็นบาริสต้ามาแล้วจากกรุงเทพฯ เรามายกตัวอย่างเครื่องดื่มที่เป็นซิกเนเจอของทางร้านกัน เช่นไอริชคอฟฟี่  กาแฟที่ได้กลิ่นของวิสกี้ไอริช แต่เป็นการใช้ไซรัปแทน จึงไม่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งจะมีกลิ่นหอมของกาแฟผสมความหอมของวิสกี้พร้อมความละมุนของฟองครีมด้านบน และดัลโกน่าคอฟฟี่  เป็นเทรนด์กาแฟจากเกาหลี
         โดยนำช็อตกาแฟมาเพิ่มความหวานแล้วตีจนเป็นฟองโฟมนุ่มๆ นำมาราดบนนมสดพร้อมน้ำแข็งเย็นๆ ได้รสสัมผัสนุ่มละมุนกลมกล่อม อีก 1 เมนูที่เรานำมาให้ดูก็คือชาเขียวลาเวนเดอร์มิลค์โฟม ทางร้านใช้ชาเขียวสูตรมัทฉะที่มีความเข้มข้นทำเป็นชาเขียวนมสด แล้วท็อปด้วยฟองนมนุ่มๆกลิ่นลาเวนเดอร์ แต่งด้วยช่อดอกลาเวนเดอร์หอมๆ เป็นเมนูเครื่องดื่มที่ทั้งอร่อยและถ่ายรูปสวย ส่วนราคาเครื่องดื่ม เริ่มต้นที่แก้วละ 55 – 95 บาทเท่านั้น ส่วนขนมที่เป็นขนมเค๊กก็จะมีหลายเมนูและจะเป็นขนมเค๊กโฮมเมคที่ทางร้านทำเองใหม่ๆสดๆทุกวัน
          และจะมีอาหารหลากหลายจะมีเป็นพวกเบอร์เกอร์ต่างๆสเต็กอาหารจานเดียว แล้วก็มีพวกสลัดและสปาเก็ตตี้ด้วย อย่างลอดลีลาเบอร์เกอร์ซึ่งตัวนี้จะมีตัวสับปะรดแล้วก็ชีสด้วยโดยก่อนเสิร์ฟใส่จานจะย่างบนเตาร้อนๆและตกแต่งใส่จานกับผักออแกรนิกอย่างสวยงาม และข้าวผัดกระเทียม ข้าวสวยผัดกับเนย และกระเทียมหอมๆคู่กับแซลมอนย่างเกลือ และตกแต่งด้วยผักออแกรนิกเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดเข้มข้น จะเป็นซิกเนเจอร์อีกหนึ่งเมนูของทางร้าน
          ราคาอาหารเริ่มที่ 65 บาท  สเต็กราคาเริ่มต้นเพียง 145 บาท ถึง 255 บาท สำหรับ Le Leela Cafe เลอ ลีลา คาเฟ่ เปิดมาแล้วเกือบ 1 ปี ลูกค้าที่เป็นคนพื้นที่ และทั้งที่เป็นนักท่องเที่ยวคนไทย และ เป็นชาวต่างชาติที่เป็นนักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติที่มีครอบครัวอยู่ในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเรื่องของราคาเป็นราคาที่จับต้องได้ ร้านเปิดวันจันทร์ – ศุกร์ 10.00 – 18.00 วันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 09.00 – 18.00 หยุดทุกวันพฤหัสฯ โดยสามารถติดตามได้ที่เพจ FB “Le Leela Cafe เลอ ลีลา คาเฟ่” หรือสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089 761 9449

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!