อุลราชธานี-แถลงข่าวสถานการณ์น้ำ และการบริหารจัดการน้ำ

อุลราชธานี-แถลงข่าวสถานการณ์น้ำ และการบริหารจัดการน้ำ

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

                วันนี้ ( 19 ก.ย.67 ) เวลา 13.30 น. นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานแถลงข่าวสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำ โดยมี ดร.จักริน ประเสริฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 7 นายเศรษฐพงศ์ ภิงคารวัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 7 นายประเสริฐ ปุราถานัง ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง นางมยุรี สงวนนาม ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมอาคารศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ (SWOC 7) สำนักงานชลประทานที่ 7 อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
             เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำโขงและแม่น้ำมูลยังมีการเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับได้มีการแจ้งเตือนการเกิดพายุดีเปรสชัน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อกลุ่มจังหวัดทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงได้มีการแถลงข่าวฯดังกล่าวขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริงตามสถานการณ์น้ำในปัจจุบัน การบริหารจัดการน้ำของทางกรมชลประทาน และแนวทางการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด
            รายงานสถานการณ์ระดับน้ำมูล – น้ำโขง วันนี้ (19 ก.ย.67) แม่น้ำมูล ระดับน้ำเวลา 06.00 น.วันนี้ สถานี M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย อ.เมืองอุบลราชธานี ระดับน้ำ 109.80 ม.รทก. น้ำเพิ่มขึ้น 0.02 เมตร จากเมื่อวาน (18ก.ย.67) ระดับน้ำต่ำกว่าปีที่แล้ว(2566) -1.90เมตร อัตราการไหล 1,215.00 ลบ.ม./วินาที ต่ำกว่าตลิ่ง 3.20 เมตร แม่น้ำโขง ระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ KHO อำเภอโขงเจียม ระดับน้ำเวลา 06.00 อยู่ที่ 101.78 ม.รทก ลดลง จากเมื่อวาน(18ก.ย.) 0.05 เมตร สูงกว่า ปีที่แล้ว(2566) 1.25 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 1.75 ม.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!