ประจวบคีรีขันธ์-ผู้รับเหมาผวา..!ร้องผู้ใหญ่บ้าน..ถูกอดีตผู้ช่วยฯขู่เผารถเครื่องจักรขับไล่ออกจากพื้นที่

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้รับเหมาผวา..!ร้องผู้ใหญ่บ้าน..ถูกอดีตผู้ช่วยฯขู่เผารถเครื่องจักรขับไล่ออกจากพื้นที่

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

           เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 19 ก.ย.67 นายประดิษฐ์ สร้อยโสภา อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านเกตุเอน หมู่ 6 ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้พานายจิณณวัตร สมภักดี อายุ 52 ปี หัวหน้างาน บริษัทผู้รับเหมาทำถนนบริษัทหนึ่ง พร้อมด้วย นายรอชีดี เตบสัน อายุ 24 ปี คนขับรถเครื่องจักร เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สถานีตำรวจภูธรอ่าวน้อย พร้อมภาพถ่ายที่คนขับสามารถถ่ายไว้ได้ หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากคนขับรถว่า ถูกบุคคลปริศนาขับรถฟอร์จูนเนอร์สีดำมาจอดแล้วข่มขู่ให้หยุดรถทำงานและเอารถไปจอดที่อื่นมิฉะนั้นจะถูกเผารถ โดยเหตุเกิดขณะกำลังปฏิบัติงานปรับหน้าดินบนถนนบริเวณเลียบคลองชลประทานในพื้นที่หมู่ 6 บ้านเกตุเอน
           นายจิณณวัตร สมภักดี อายุ 52 ปี หัวหน้างานของบริษัทรับเหมาแห่งหนึ่ง เล่าว่าตนเองได้พาลูกน้องพร้อมเครื่องจักรย้ายเข้ามาทำงานได้ประมาณเกือบ 2 เดือนหลังจากที่ทางบริษัทได้ชนะการประมูลกับกรมชลประทาน เพื่อมารับเหมาบดอัดหน้าดินทำถนนลูกรังเลียบคลองชลประทานในหมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร และ ไม่อยากมีปัญหากับใคร เพราะต้องการเข้ามาทำงานตามที่ทางบริษัทสามารถประมูลได้ และตนเองนำเครื่องจักรไปทำงานหลายที่ก็ไม่เคยพบเจอเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้มาก่อน ซึ่งถนนเลียบคลองชลประทานที่บริษัทที่ตนทำงานอยู่ประมูลได้จุดนี้เป็นระยะทาง 6 กิโลเมตร จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงได้เข้ามาขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้าน
           นายรอชีดี เตบสัน อายุ 24 ปี คนขับรถผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ขณะตนกำลังทำงานขับรถเกรดดินปรับหน้าดินอยู่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ได้มีคนขับรถลักษณะรูปร่างท้วมขับรถ Fortuner สีดำ เข้ามาจอดที่บริเวณหน้างานแล้วข่มขู่บอกกับตนว่าให้หยุดทำงานแล้วขับรถไปจอดที่อื่นไกลๆ มิฉะนั้นจะโดนเผารถตนรู้สึกตกใจกลัวเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เคยไปทำงานรับจ้างขับรถมาหลายสถานที่หลายจังหวัดก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ครั้งนี้เป็นจังหวัดแรกจึงกลัวเรื่องความไม่ปลอดภัย เพราะตนเองเป็นคนจังหวัดอื่นเข้ามาทำงานในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้เข้ามาร้องขอความช่วยเหลือกับผู้ใหญ่บ้าน โดยผู้ใหญ่บ้านแนะนำให้ไปแจ้งความ โดยตนได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานได้เพียงรูปเดียวนำมาให้ผู้ใหญ่บ้านดูเป็นหลักฐาน
        นายประดิษฐ์ สร้อยโสภา ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากคนขับรถว่ามีบุคคลขับรถฟอร์จูนเนอร์สีดำเข้ามาข่มขู่ให้ตนหยุดปฏิบัติงานแล้วนำรถไปจอดที่อื่น มิฉะนั้นจะโดนเผารถ และได้ถ่ายภาพนำมาเป็นหลักฐานให้ตนดู เมื่อตนเห็นบุคคลในภาพจึงรู้ว่าเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ตนเคยสั่งปลดไป เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ปฏิบัติงานนอกเหนือเกินคำสั่งหน้าที่ ตนจึงได้แนะนำให้คนขับรถไปแจ้งความกับตำรวจโรงพัก สภ.อ่าวน้อยไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ทางตำรวจได้ดำเนินการเรียกมาสอบถามถึงเหตุผลและไกล่เกลี่ยเจรจา ซึ่งตนเองในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่บ้านก็ต้องดูแลลูกบ้านตามอำนาจหน้าที่ รวมไปถึงผู้รับเหมาที่เข้ามาทำถนนหนทางในพื้นที่เพราะมาสร้างความเจริญให้กับหมู่บ้าน
             ด้าน พ.ต.อ.สถิตย์ คงเนียม ผกก.สภ.อ่าวน้อย กล่าวว่า หลังจากทางตำรวจได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนได้ดำเนินการมอบหมายสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจหมั่นเข้าไปตรวจลาดตระเวนบริเวณพื้นที่ดังกล่าวเพื่อป้องกันเหตุไม่ให้เกิดขึ้น และหากพบรถและบุคคลต้องสงสัยตามภาพก็ให้ตรวจค้นอาวุธปืน หากพบอาวุธปืนก็ให้จับมาดำเนินคดีที่โรงพัก พร้อมทั้งทำตามความประสงค์ของผู้ร้องเรียน ที่ต้องการให้เรียกตัวผู้ก่อเหตุมาสอบถามไกล่เกลี่ยเจรจากัน เพื่อทางผู้รับเหมาจะได้ทำงานต่อได้สะดวก พร้อมกันนี้ยังได้ให้เบอร์ส่วนตัวของผู้กำกับไว้เพื่อให้สะดวกต่อการติดต่อตลอด 24 ชั่วโมง หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น โดยทางโรงพักจะได้ดำเนินการส่งมอบเรื่องให้ศูนย์ไกล่เกลี่ยของกระทรวงยุติธรรมประจำโรงพักดำเนินการต่อ โดยจะมีการเชิญตัวผู้ก่อเหตุมาสู่โต๊ะไกล่เกลี่ยเจรจา หากไม่มาก็ค่อยดำเนินการตามมาตรการของคดีอาญาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!