ประจวบคีรีขันธ์-งามไส้..!เจ้าของปั๊มเซ็งแจ้งความแก๊งรถหรูคาราวาน GumBall 3000 ใช้ธนบัตรดอลลาร์ปลอมเติมน้ำมัน..ยอมชดใช้แล้ว..!!!.

ประจวบคีรีขันธ์-งามไส้..!เจ้าของปั๊มเซ็งแจ้งความแก๊งรถหรูคาราวาน GumBall 3000 ใช้ธนบัตรดอลลาร์ปลอมเติมน้ำมัน..ยอมชดใช้แล้ว..!!!.

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

          แก๊ง GumBall 3000 ชาวต่างชาติขับรถหรูคันละหลายสิบล้าน เข้ามาเติมน้ำมันเต็มถัง ใช้เงินดอลลาร์จ่ายมีแบ้งก์ปลอมปนมากับเงินจริง มารู้ที่หลังเมื่อนำไปเปลี่ยนไปเงินไทยที่ธนาคาร จึงมารู้ว่ามีเงิน 50 ดอลลาร์ปลอม 2 ใบ ปนมากับเงินจริงมูลค่าความเสียหายประมาณ 3 พันกว่าบาท
          วันที่ 20 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดของสถานีบริการน้ำมัน คิงคองบางจาก ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบ คีรีขันธ์ สามารถจับภาพชาวต่างชาติขับรถซุปเปอร์คันละหลายสิบล้านบาท เข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊มจำนวน 2 คัน เมื่อเติมเสร็จมียอดเงินจำนวน 5520 บาท คนขับอ้างจะจ่ายเป็นบัตรเครดิตแต่เมื่อลองรูดแล้วไม่สามารถใช้ได้ อาจเป็นเพราะเป็นบัตรต่างประเทศจึงอาจไม่สามารถใช้ในไทยได้ พนักงานขอให้จ่ายเป็นเงินสด เจ้าของรถหรูก็บอกว่ามีแต่เงินดอลลาร์ พนักงานบอกว่าไม่รับเงินดอลลาร์ จึงได้รับคำตอบว่าถ้าไม่รับก็ให้เติมฟรีไหม พนักงานจึงจำใจต้องรับไว้ก่อน พร้อมยื่นแบงก์ดอลลาร์ให้เด็กปั๊ม เป็นแบงก์ดอลลาร์ ใบละ 50 ดอลลาร์ จำนวน 3 ใบ และ 10 ดอลลาร์ จำนวน 2 ใบ ก็ไม่คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น

           พอวันรุ่งขึ้นเจ้าของปั๊มนำเงินดอลลาร์ขึ้นไปเปลี่ยนเป็นเงินบาทไทยที่ธนาคาร ปรากฏว่าพนักงานธนาคารแจ้งว่ามีแบงก์ดอลลาร์ 50 ดอลลาร์ ปลอม 2 ใบไม่สามารถแลกเป็นเงินบาทได้ เจ้าของปั๊มจึงรู้สึกสงสัยว่าจะเป็นไปได้อย่างไร คนขับรถแพงจะใช้เงินปลอมจ่ายค่าน้ำมันได้ จึงได้ประสานนักข่าวในพื้นที่ให้ช่วยตีแผ่เรื่องราว เพื่อเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ ว่าอย่ามองว่าคนขับรถแพง รถหรูจะซื่อตรง ซื่อสัตย์กันทุกคน
             นายไพศาล เลิศธาดา เจ้าของสถานีบริการน้ำมัน กล่าวว่า จริงๆแล้วเป็นเรื่องที่เราไม่คาดคิดมาก่อนว่ารถ 2 คันเป็นรถซุปเปอร์คาร์มูลค่าหลายสิบล้านที่เข้ามาเติมน้ำมัน เป็นรถที่มาจากประเทศกัมพูชาและมาจัดงานที่เซ็นทรัลเวิลด์และเดินทางไปที่ จ.กระบี่ เหตุเกิดวันที่ 17 ก.ย.67 ที่ผ่านมา ได้มีรถหรู 2 คัน ได้แวะเข้ามาเติมน้ำมันที่ปั๊มก็ไม่คิดว่ารถมูลค่าหลายสิบล้าน เติมน้ำมันไป 5520 บาท จ่ายเป็นเงินดอลลาร์มา พนักงานรับเอาไว้ มารู้เป็นแบงก์ปลอมหลังจากที่นำไปแลกเป็นเงินไทยที่ธนาคารรับแลกได้ 70 ดอลลาร์ เหลือแบงก์ใบ 50 ดอลลาร์ ไม่สามารถแลกได้เนื่องจากเป็นแบงก์ปลอม สามารถสังเกตได้ชัดเจนว่าตัวเลขบนแบงก์ดอลลาร์ปลอมจะเป็นเลขหมวดเดียวทั้ง 2 ใบ ความรู้สึกคิดว่าเหตุการณ์อย่างนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะรถที่ใช้เป็นรถหรูที่มีมูลค่าหลายสิบล้านที่เข้ามาเติมน้ำมัน

          จึงอยากจะฝากเป็นบทเรียนอุทาหรณ์เตือนใจให้กับคนไทยโดยเฉพาะเจ้าของปั๊มน้ำมัน ว่าคนที่ขับรถแพงรถหรูก็ไม่อาจไว้ใจได้ เพราะสิ่งที่เราไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นได้ เงินที่เขาจ่ายมาให้เป็นแบงก์ปลอม ตัวอย่าง 100 ดอลลาร์ มูลค่าสามพันกว่าบาทเทียบเป็นเงินไทย เราก็ไม่อยากเอาผิดกับพนักงานของเรา ในฐานะที่เราเป็นผู้ประกอบการก็ต้องรับสภาพในความผิดพลาด และได้ประชุมพนักงานทุกคนว่าอะไรที่เราไม่มั่นใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้เรียกเจ้าของมาเพราะว่าเราจะมีอำนาจตัดสินใจและรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น นายไพศาล เลิศธาดา เจ้าของสถานีบริการน้ำมัน กล่าว
            ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับรถหรูที่เข้ามาเติมน้ำมัน คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มคาราวาน GumBall 3000 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เป็นกลุ่มรถซุปเปอร์คาร์การกุศลระดับโลก ที่เดินทางมาจากประเทศกัมพูชา ผ่านเข้ามาในประเทศไทยมุ่งหน้ามาที่เซ็นทรัลเวิลด์เพื่อทำกิจกรรมแสดงรถหรู ราคาแพงที่หาดูได้ยาก จากนั้นก็จะขับลงไปทางภาคใต้ผ่านไป จ.พังงา จ.กระบี่ จ.สตูล และไปต่อประเทศสิงคโปร์จบงานฟอร์มูล่าวันเป็นที่สุดท้าย โดยในส่วนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้รับแจ้งจากกระทรวงมหาดไทย ว่าคณะ Gumball 3,000 มีกำหนดการเดินรถในระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน 2567 ผ่านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงขอให้หน่วยงานเตรียมความพร้อม เพื่ออำนวยความสะดวกรองรับการจัดงาน Gumball 3,000 และประชาสัมพันธ์การจัดงานดังกล่าวให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบอีกด้วย

         แก๊งรถหรูยอมชดใช้ค่าเสียหายแล้ว หลังเจ้าของปั๊มเข้าแจ้งความที่ สภ.ปราณบุรี

          ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังจากเจ้าของปั๊มน้ำมัน ที่ได้รับความเสียหายถูกรถซุปเปอร์คาร์เติมน้ำมันแล้วจ่ายเงินดอลลาร์ปลอม เข้าแจ้งความที่ สภ.ปราณบุรี ล่าสุด ผู้จัดคาราวาน GumBall 3000 กลุ่มรถซุปเปอร์คาร์การกุศลระดับโลก เมื่อทราบข่าวได้ประสานขอให้เจ้าของปั๊มที่ถูกสมาชิกรถซุปเปอร์คาร์เข้าไปเติมน้ำมันแล้วใช้ธนบัตรดอลลาร์ปลอมจ่าย ขอให้ถอนแจ้งความ ยินดียอมชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด ตรวจสอบเจอรถที่ก่อเหตุทั้งสองคันแล้วจะได้มีการดำเนินการสอบสวน โดยอ้างว่าได้แลกเงินดอลลาร์มาใช้เช่นกันโดยที่ไม่รู้ว่ามีธบัตรปลอมปนอยู่ ตอนนี้รถซุปเปอร์คาร์ทั้งหมดถูกกักไว้ไม่ให้ผ่านอยู่ที่ด่านสะเดา จ.สงขลา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!