ประจวบคีรีขันธ์-“อนุทิน”ตรวจเยี่ยมการฝึกภาคสนามของสมาชิก อส.ที่ค่ายธนะรัชต์

ประจวบคีรีขันธ์-“อนุทิน”ตรวจเยี่ยมการฝึกภาคสนามของสมาชิก อส.ที่ค่ายธนะรัชต์

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

           เมื่อวันที่ 20 ก.ย.67 นายกองใหญ่ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฝึกภาคสนาม โครงการเตรียมความพร้อมของสมาชิก อส. หลักสูตรจัดตั้งและทดแทนสมาชิก อส. รุ่นที่ 40 และ 41 ประจำปี 2567 ที่ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ ทองศรี, น.ส.ชาบีดา ไทยเศรษฐ์, น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง และผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย มี นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน พล.ต.นิรินธน์ ปุณโณทก ผู้บัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง ให้การต้อนรับ
             โดยนายกองใหญ่ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ตรวจเยี่ยมแถวทหารกองเกียรติยศและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จากนั้นเดินทางไปที่สโมสรศูนย์การกำลังสำรอง รับชมวิดีทัศน์การฝึกอบรมฯ และรับฟังการบรรยายสรุปจาก พ.อ.อินทรา กานุวงษ์ รองผู้บัญชาการโรงเรียนการกำลังสำรอง ผู้อำนวยการกองอำนายการฝึกภาคสนามฯ ซึ่งการฝึกอบรมทั้ง 2 รุ่น มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมรุ่นละ 300 คน รวมจำนวน 600 คน เพื่อเพิ่มสมรรถนะและขีดความสามารถให้แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน
          นายกองใหญ่ อนุทิน กล่าวว่า ได้มาเยี่ยมชมการฝึกอบรมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน หรือสมาชิก อส.เป็นครั้งแรก จึงถือโอกาสพารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ทั้ง 3 คน มาด้วย เพื่อให้เห็นภารกิจความสำคัญของสมาชิก อส. ต้องขอขอบคุณกองทัพบกโดยศูนย์การกำลังสำรองเป็นอย่างยิ่งที่ช่วยสนับสนุนการฝึกอบรมเพื่อยกระดับพัฒนาทักษะของสมาชิก อส. เพราะทุกวันนี้การทำงานเพื่อประชาชนมีกองทัพ ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง แต่บางครั้งก็ต้องอาศัยสมาชิก อส. ที่มีความใกล้ชิดคุ้นเคยกับประชาชนในพื้นที่ในการทำงานด้านต่าง ๆ ซึ่งสมาชิก อส.จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยแบ่งเบาภารกิจของกระทรวงมหาดไทยได้มาก ไม่ว่าจะเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อย ความมั่นคงของชาติ บำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชน
          จากนั้น นายกองใหญ่ อนุทิน ชาญวีรกูล และคณะ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมการฝึกปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมเรียกร้อง จำลองสถานการณ์เสมือนจริงที่กองอำนวยการฝึกภาคสนาม ชมสถานีการฝึกป้องกันและปราบปรามการก่อความไม่สงบ ประกอบด้วย สถานีย่อยที่ 1 การปิดล้อมและตรวจค้นอาคาร สถานีย่อยที่ 2 การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด พร้อมพบปะสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน มอบชุดตรวจเยี่ยมและเป้สนามให้แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และกล่าวให้โอวาท ขอบคุณความทุ่มเทเสียสละของสมาชิก อส.และขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งต่อไปเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!