อุบลราชธานี-ทลายผับดังเมืองเดชอุดม เปิดเกินเวลา พบเด็กต่ำกว่า 20 อื้อ..!!

อุบลราชธานี-ทลายผับดังเมืองเดชอุดม เปิดเกินเวลา พบเด็กต่ำกว่า 20 อื้อ..!!

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 21 ก.ย.67 ) เวลา 01.00 น. จังหวัดอุบลราชธานี ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล การจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ยุทธการปิดสวิตช์ผู้ค้ายาเสพติดเมืองดอกบัว Part 2 ทลายผับดังเมืองเดชอุดม อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ซึ่งเปิดเกินเวลา พบเด็กต่ำกว่า 20 อื้อ และ มีเด็กอายุ 14 ปี รวมอยู่ด้วย
           ทั้งนี้ โดยการอำนวยการของนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี (ด้านความมั่นคง) , ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี และนายอำเภอ ทุกอำเภอ สั่งการให้ นายโรมรัก ภูหวล ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี นำผู้ช่วยป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี สมาชิก อส.สังกัด ร้อย.อส.จ.อุบลราชธานี บูรณาการร่วม ที่ทำการปกครองอำเภอเดชอุดม กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตำบลเมืองเดช เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ร่วมกันตรวจสอบผับแห่งหนึ่ง ในเมืองเดชอุดม อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีการร้องเรียนว่าเปิดเกินเวลา และปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ
           ก่อนที่จะมีการตรวจสอบผับดังกล่าวในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก มีประชาชนร้องเรียนผ่านกรมการปกครอง ว่า ผับดังกล่าวกระทำผิดกฎหมาย และมีหนังสือสั่งการจากอธิบดีกรมการปกครอง ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง จนกระทั่งเวลา 01.00 น. ของวันที่ 21 ก.ย.67 ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดอุบลราชธานี ได้ส่งสายลับแฝงตัวเข้าตรวจสอบร้าน เมื่อเห็นว่ามีการกระทำความผิดจริง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ เวลา 01.40 น. พบว่าในร้านมีการแสดงดนตรีสดบนเวที และปล่อยปละละเลย ให้เด็กต่ำกว่าอายุ 20 ปีเข้าใช้บริการ และมีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เกินเวลาที่รัฐมนตรีกำหนด
            เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหา ดังนี้ 1. ตั้งสถานบริการ โดยมิได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 3 (4) (ค) และ (5) แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบัน 2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดห้ามขาย ตามมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 3. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ มาตรา 29 (1) ประกอบมาตรา 40 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 4.กระทำการชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด ตามมาตรา 26 (3) อันเป็นความผิดตามมาตรา 78 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546
          เจ้าหน้าที่และชุดจับกุมได้จัดทำบันทึกจับกุม ว่าร้านดังกล่าว ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.22/2558 เป็นความผิดครบองค์ประกอบ เห็นควรให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อสั่งปิด ร้านดังกล่าว เป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่ง คสช.22/2558 ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!