ราชบุรี-รพ.โพธารามจัดกิจกรรม”วันนักกำหนดอาหารอาเซียน”

ราชบุรี-รพ.โพธารามจัดกิจกรรม”วันนักกำหนดอาหารอาเซียน”

ภาพ-ข่าว:ประทีป อยู่แช่ม

         ณ บริเวณหน้าศาลาพระใจภักดี โรงพยาบาลโพธาราม จัดกิจกรรม”วันนักกำหนดอาหารอาเซียนประจำปี 2567” โดยมี นพ.สิริ สิริจงวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยค๊ะผู้บริหาร บุคลากรทางการแพทย์ ประชาชน เข้าร่วมงานกัน มีนางวรรณพร ชอบชู รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร เป็นผู้กล่าวรายงาน
          การจัดกิจกรรม “วันนักกำหนดอาหารอาเซียนประจำปี 2567”นี้ ด้วยสมาคมนักกำหนดอาหารแห่งประเทศไทย เป็นหนึ่งในสมาชิกสมาพันธ์สมาคมนักกำหนดอาหารเอเชีย มีมติให้วันที่ 19 กันยายน ของทุกปีเป็น “วันนักกำหนดอาหารเอเชีย” (Asian Dietitian’s Day) มีวัตถุประสงค์จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่บทบาทนักกำหนดอาหาร นักโภชนาการ โภชนากร
         ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนงานด้านโภชนาการ โภชนบำบัด และการกำหนดอาหารทั้งเชิงป้องกัน และรักษาโรคโดยมุ่งเน้นเผยแพร่ ความรู้ ความเข้าใจ และการพัฒนานวัตกรรมด้านอาหาร โภชนาการ และโภชนบำบัด ภายใต้มาตรฐานวิชาชีพการกำหนดอาหาร เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของทั้งผู้ป่วยและประชาชน ให้สามารถดำเนินชีวิตที่เอื้อต่อสุขภาพที่ดี สอดคล้องกับบริบทของตนเองและประชาชนสามรถนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข
          ซึ่งในการจัดกิจกรรม วันนักกำหนดอาหารอาเซียนประจำปี 2567 มีกิจกรรม คือ ชมนิทรรศการความรู้ด้านโภชนาการ ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอาหาร โดยนักโภชนาการ นวัตกรรม เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ-น้ำสมุนไพร กิจกรรมเล่นเกมตอบคำถามชิงรางวัล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!