ชลบุรี-คณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎรจัด สัมนาการส่งเสริมสวัสดิการกำลังพลกองทัพเรือ

ชลบุรี-คณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎรจัด สัมนาการส่งเสริมสวัสดิการกำลังพลกองทัพเรือ

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี

         ที่ห้องประชุม ภูหลวงโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พลเรือตรี ดนัย ปานแดง ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการสัมนา เรื่องการส่งเสริมสวัสดิการกำลังพลกองทัพเรือ โดยมี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต 10 จังหวัดชลบุรี และรองประธานคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ผู้จัดการสัมนา ตลอดจน ข้าราชการ ทหาร กำลังพล เข้าร่วมในพิธีเปิด ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก นาวาเอก กิตติพงศ์ ทิพย์เสถียร รองผู้บัญชาการวิทยาลัยการทัพเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ มาเป็นวิทยากร บรรยายให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่กำลังพล
         ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ กล่าวว่า ความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนาในครั้งนี้สืบเนื่องจาก ข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2562 ข้อ 90 (15) กำหนดให้ คณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร มีหน้าที่และอำนาจกระทำกิจการ พิจารณาสอบหาข้อเท็จจริงหรือศึกษาเรื่องใด ๆ ที่เกี่ยวกับกิจการทหาร การป้องกัน การรักษาความมั่นคง และการพัฒนาประเทศ จากข้อบังคับการประชุมดังกล่าว จะเห็นได้ถึงภารกิจของคณะกรรมาธิการการทหาร ที่มีหลายด้าน
         โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านกิจการทหาร ดังนั้น คณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร จึงได้จัดโครงการสัมมา เรื่อง การส่งเสริมสวัสดิการกำลังพลกองทัพเรือ แก่กำลังพลและครอบครัวในพื้นที่ขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็น การสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่กำลังพลแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้หัวหน้าส่วน ราชการหรือผู้บังคับบัญชา ได้มีโอกาสพบปะสนทนา แลกเปลี่ยนความรู้ ความเข้าใจ ประสบการณ์ด้วยการเข้ามามีส่วนร่วมโดยตรงในการสะท้อนปัญหาและหาแนวทางแก้ไขเยียวยาด้านการสวัสดิการของกำลังพลกองทัพเรือ อันจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของกำลังพลและครอบครัวต่อไป
          พลเรือตรี ดนัย ปานแดง กล่าวว่า สำหรับการจัดโครงการสัมมนา เรื่อง การส่งเสริมสวัสดิการกำลังพลกองทัพเรือ เพื่อเสริมสร้างและเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสวัสติการกำลังพล และการส่งเสริมสวัสดิการกำลังพลกองทัพเรือ ตลอดจนร่วมรับฟังความคิดเห็นจากกำลังพลของกองทัพเรือและครอบครัวทหารเรือชั้นผู้น้อย หาแนวทางประสานความร่วมมือระหว่างผู้บังคับบัญชากับกำลังพลกองทัพเรือ และครอบครัว รวมถึงการฝึกอาชีพเพื่อเสริมรายได้อีกทางหนึ่ง นอกเหนือจากการพึ่งพาเงินเดือนจากทางราชการเพียงอย่างเดียว ซึ่งคณะกรรมาธิการได้จัดให้มีผู้ทรงคุณวุฒิมาบรรยาย เพื่อให้ความรู้ในประเด็นต่าง ๆ แก่บุคลากรในสังกัดกองทัพเรือ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!