ประจวบคีรีขันธ์ – ปิดฉากสุดมันส์ “Bluport Basketball 3X3 Championship 2024 ชิงเงินรางวัลกว่า 120,000 บาท

ประจวบคีรีขันธ์ – ปิดฉากสุดมันส์ “Bluport Basketball 3X3 Championship 2024 ชิงเงินรางวัลกว่า 120,000 บาท

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

           เมื่อวันที่ 22 ก.ย.67 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), เดอะ เลเจ้นด์ อารีน่า กลุ่มบริษัทพราว และสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเหล่าพันธมิตร จัดบาสเกตบอล 3X3 สุดมันส์ในร่มครั้งแรกในหัวหิน! กับการแข่งขันรายการ “Bluport Basketball 3X3 Championship 2024 Presented by ไทยประกันชีวิต” มี นายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย วิว เยาวภา บุรพลชัย ผู้บริหารเดอะเลเจ้นด์ อารีน่า และ นายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ที่มาร่วมเป็นเกียรติในงานและให้กำลังใจน้องๆที่เข้าร่วมในการแข่งขัน
           ซึ่งสนามนี้ มีทีมสมัครเข้าร่วมอย่างคับคั่งรวมนักกีฬากว่า 100 คน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 120,000 บาท ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ทาง บลูพอร์ต หัวหิน ได้มุ่งเน้นนโยบายในการสนับสนุนและส่งเสริมในกีฬาเยาวชน เพื่อพัฒนาวงการบาสเกตบอล ประเภทการแข่งขัน 3X3 ของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ซึ่งจะเป็นการพัฒนาตั้งแต่ระดับเยาวชน ไปจนถึง ระดับอาชีพและยังรวมไปถึงการพัฒนาและยกระดับบุคลากรต่าง ๆที่เกี่ยวข้องให้มีความสามารถทัดเทียมระดับนานาชาติ รวมไปถึงยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว เศรษฐกิจและการกีฬา เพื่อตอกย้ำในความเป็น Sport Destination ให้กับเมืองหัวหินอีกด้วย
            นายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน กล่าวว่า “ในปัจจุบัน กีฬาบาสเกตบอล 3X3 ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ซึ่งทางบลูพอร์ต หัวหิน เอง ก็ได้มีนโยบายสนับสนุนด้านกีฬาให้เยาวชนคนรุ่นใหม่หันมาออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพราะเราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้เยาวชนได้มีโอกาสเรียนรู้ผ่านการฝึกฝนด้านกีฬาบาสเกตบอล เนื่องจากเป็นกีฬาที่ เข้าถึงได้ง่าย และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยให้เยาวชนได้ซึมซับน้ำใจนักกีฬา และความสามัคคีและการร่วมมือกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
            ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นการสร้างสรรค์ประสบการณ์การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลที่ยิ่งใหญ่ แต่ยังเป็นการเสริมสร้างศักยภาพทางด้านกีฬาของเมืองหัวหิน พร้อมทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงความพร้อมในการที่จะผลักดันเมืองหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาร่วมสัมผัสการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่อีกด้วย”
          การแข่งขัน “Bluport Basketball 3X3 Championship 2024 Presented by ไทยประกันชีวิต”ครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 ก.ย. นี้ เป็นการจัดการแข่งขันตามมาตรฐานสากล โดยเน้นในเรื่องเอนเตอร์เทนเมนต์เพิ่มเข้ามา กับกิจกรรมการแสดงเปิดสนามของกลุ่มน้องๆ จาก สนามเด็กเต้น ทำให้การแข่งขันมีสีสันมากยิ่งขึ้น

          สำหรับการแข่งขันรายการนี้ได้รับการรับรองเข้าระบบการนับคะแนนเพื่อจัดอันดับนักบาสเกตบอล โดยสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA). โดยเป็นแบบเปิดรับสมัคร Open แบบพบกันหมดในสาย มีทีมเข้าร่วมจากหลากหลายจังหวัดทั่วประเทศ และที่สำคัญยังได้ทีมนักกีฬาดาวรุ่งทีมดังในบาสเกตบอลไทยลีก (BTL) ระดับทีมชาติเข้ามาร่วมสร้างสีสัน เรียกเสียงกรี้ดจากแฟนบาสฯ ทั่วสนาม ทำให้การแข่งขันดุเดือดแบบทวีคูณยิ่งขึ้นไปอีก
            ผลการแข่งขันดังนี้ รุ่น 18 ปี ชาย ชนะเลิศ Arena Hua Hin ชนะ Suankularb 21-16 ชิงที่ 3 Saraburi JR ชนะ โรงเรียนอรุณประดิษฐ์ 21-6 ทีมหญิง ชนะเลิศ Bester ชนะ JINGJAI 8-6 / รุ่นประชาชน ชาย ชนะเลิศ TGE Eagles ชนะ Hitech Titans 20-14 ชิงที่ 3 ทีมหญิง ชนะเลิศ CT Sripatum ชนะ FBA – ACADEMY 19-21 ชิงที่ 3 หนมปัง ISB ชนะ SPU Basketball Club 14-12

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!