นครสวรรค์-หาญตระกูลมูลนิธิ จัดพิธีไหว้บรรพชน 2 ครั้ง วันซนจี๋ วันซิวจี๋

นครสวรรค์-หาญตระกูลมูลนิธิ จัดพิธีไหว้บรรพชน 2 ครั้ง วันซนจี๋ วันซิวจี๋

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 หารตระกูลมูลนิธิประกอบพิธีเซ่นไหว้บรรพชน ครั้งที่ 2 แห่งปี เป็นช่วงหลังเทศกาลไหว้พระจันทร์ นายสมชาย พัฒนาธรชัย นายกสมาคมไหหนำนครสวรรค์ เข้าร่วมพิธี “ซิวจี๋” ไหว้บรรพชนตระกูลห่าน หลังเทศกาลไหว้พระจันทร์
         โดยท่านจาง หลง (张龙) เลขานุการเอก สถานทูตจีนประจำประเทศไทยเป็นประธานในพิธี จัดงานโดยนายสุชาติ หิรัญย์กนกกุล ประธานหาญตระกูลมูลนิธิ สมัยที่ 31และคณะกรรมการ ณ หาญตระกูลมูลนิธิ กรุงเทพมหานคร
          โดยมีขั้นตอนพิธีการดังนี้ คือ เวลา 08.30 น. เซ่นไหว้พระภูมิเจ้าที่ เวลา 09.30 น. เซ่นไหว้ท่านบั้นกง บรรพชนต้นตระกูล เวลา 10.30 น. เซ่นไหว้ท่านเคงกง บรรพชนต้นตระกูลสายไหหลำ เวลา 11.30 น. แจกทุนเรียนดีและร่วมรับประทานอาหาร
         นายจาง หลง ประธานในพิธีกล่าวว่า “ในนามของสถานทูตจีนประจำประเทศไทย และท่านเอกอัครราชทูตจีน หาน จื้อเฉียง รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วม พิธีครั้งนี้นับเป็นประเพณีที่ถือปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน และทราบว่าในปีหน้า หาญตระกูลมูลนิธิจะมีอายุครบ 120 ปี
         นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของชาวจีน ที่มีตระกูลของคนแซ่ห่าน ที่มีอายุยืนนานแซ่หนึ่งในประเทศไทย ขอแสดงความยินดี และขออวยพรให้ทุกท่าน ประสบการณ์ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนาทุกประการ”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!