สมุทรปราการ-รถพ่วง 22 ล้อ เบรกแตกชนแหลก 16 คัน บาดเจ็บระนาว 17 ราย

สมุทรปราการ-รถพ่วง 22 ล้อ เบรกแตกชนแหลก 16 คัน บาดเจ็บระนาว 17 ราย

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

         เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 กันยายน 2567 ศูนย์กู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บนด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ หลักกิโลเมตร 18+600 ขามุ่งหน้าบางนา ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ทางด่วน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และรถกู้ชีพโรงพยาบาลใกล้เคียง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
         ในที่เกิดเหตุ พบ รถเสียหาย ทั้ง รถนั่งส่วนบุคคล รถกระบะ รถบรรทุก รถแก๊ส รวมทั้งหมด 16 คัน ที่ถูกรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 17 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพและมูลนิธิเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะกระจายส่งคนเจ็บทั้งหมดไปโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยในที่เกิดเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรกว่าหนึ่งชั่วโมงเพื่อเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเร่งเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งระบายรถที่ติดสะสมหลายกิโลเมตรบนทางด่วนกาญจนาทิศทางมุ่งหน้าปากน้ำและบางนา ล่าสุดเวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถเปิดช่องทางการเดินรถได้บางส่วนแล้ว ขณะที่กู้ภัยทางด่วนต้องระดมรถยกเข้าเคลื่อนย้ายรถทั้งหมดลงจากทางด่วนเพื่อเปิดการจราจร
          ภาพจากกล้องหลังรถคันหนึ่งที่กำลังชะลอตัวต่อแถวอยู่บน ทางด่วนกาญจนาภิเษก สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ ช่วงลงจากสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาลงมาไม่ไกล จังหวะที่รถกำลังใช้เส้นทางกันจำนวนมาก ปรากฏว่ามีรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ คันหนึ่ง ขับขี่ลงมาจากสะพานข้ามแม่น้ำ ด้วยความเร็วแล้วเบรกไม่อยู่พุ่งชนท้ายรถที่ชะลอตัวกันต่อแถวจำนวนมากจนกลายเป็นการชนกันชนิดที่เรียกว่าชนกันวินาศสันตะโร ทำให้รถหลายคันทั้ง รถนั่งส่วนบุคคล รถกระบะ รถบรรทุก รถแก๊ส รวมแล้วทั้งหมด 16 คัน ถูกชนกันกระเด็นชนต่อกันกระจัดกระจายกันเกลื่อนบนทางด่วนกาญจนา
          จากการสอบถาม นายประเสริฐ เกสบุ้ง อายุ 51 ปี หนึ่งในคนขับรถที่ถูกชน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับขึ้นสะพานมาถึงตรงนี้รถมันไม่ติดเลย พอมาถึงจุดเกิดเหตุรถค่อย ๆ ขยับ ๆ ตนก็ค่อยขยับตามมาปกติ แล้วตนก็ได้ยินเสียงเบรกมาจากด้านหลัง ก็มีรถมันก็ไถลมา พอตนหันไปดูรถข้าง ๆ ก็เห็นเขาพลิกคว่ำ ส่วนรถของตนโดนท้าย กับรถอีกคัน รถมันไหลชนต่อ ๆ กันมา ตนก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้ ยิ่งพอเห็นรถด้านขวายิ่งทำให้ตื่นตกใจ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่ารถเทรนเกิดจากสาเหตุอะไรต้องรอเจ้าหน้าที่เขาสรุปอีกที
          ขณะที่ เจ้าของรถอีกคัน ซึ่งถูกเฉี่ยวชนก่อนถึงที่เกิดเหตุ ตนจอดช่วงรถติดอยู่ ทีนี้ตนหันไปมองกระจกข้าง ก็เห็นรถเทรลเลอร์เบียดปาดซ้ายรถตนมา ตนก็เลยจอดรถแล้วให้เพื่อนวิ่งตามรถเทรลเลอร์มา ตนก็มาเห็นว่าเขามาชนรถข้างหน้าอีกเป็น 10 คัน อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้เข้าสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งหมดอีกครั้ง โดยเฉพาะคนขับรถคันก่อเหตุ ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อหาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!