สระบุรี-ประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ

สระบุรี-ประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ

ภาพ-ข่าว:สมภพ พิมมะศร

        วันนี้(23 ก.ย.67) ที่ห้องประชุมพระพุทธบาท ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์ ผูว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และนายอำเภอทุกอำเภอ และติดตามการดำเนินงานของส่วนราชการในจังหวัดสระบุรี ประจำเดือนกันยายน 2567
        ในการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่อาสาสมัครต้นแบบประชาธิปไตย ประจำหมู่บ้าน ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่น ประจำปี 2567 จำนวน 3 รางวัล มอบประกาศเกียรติคุณให้แก่บุคลากรกรมการปกครองที่เกษียณอายุราชการ จำนวน 3 ราย มอบเกียรติบัตรการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐของอำเภอ จำนวน 7 รางวัล มอบเกียรติบัตรให้กับนักกีฬายิงปืนรณยุทธ ในการแข่งขันชิงแชมป์ทวีปเอเชีย-ออสเตรเลีย จำนวน 3 ราย
         ในวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ติดตามสถานการณ์น้ำและสภาพดินฟ้าอากาศ โดยสถานีอุตุนิยมวิทยาลพบุรี รายงานว่า ในช่วงต้นเดือนตุลาคม จะมีอากาศแปรปรวน อาจทำให้ฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้าง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน จึงต้องเฝ้าระวังการเกิดพายุและร่องมรสุมกำลังพสาดผ่านภาคกลาง และในช่วยปลายเดือนตุลาคม ร่องมรสุมเคลื่อนลงสู่ภาคใต้ มีมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลมหนาวเข้าปกคลุมแทน คาดว่าปลายเดือนตุลาคม จะเข้าสู่ฤดูหนาว
           ด้านโครงการชลประทานจังหวัดสระบุรี ได้รายงานการเฝ้าระวัง ป้องกันและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ซึ่งจังหวัดสระบุรี ยังไม่ได้รับผลกระทบ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ยังสามารถรับน้ำได้ ขณะนี้ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 440 ล้าน ลบ.ม. ระบายน้ำที่ 140 ลบ.ม. ส่วนอ่างขนาดกลาง ยังรับน้ำได้เช่นกัน อ่างมวกเหล็ก มีน้ำ 50% อ่างคลองเพรียว 98% แต่สามารถระบายออกได้อย่างต่อเนื่อง และอ่างอื่น ๆ อยู่ที่ประมาณ 50% สำหรับแม่น้ำป่าสัก ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่งและยังปลอดภัย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!