ชลบุรี-นายกฯหนองปรือ ตั้งงบ 1.9 ล้าน ไว้แล้วป้องกันดินสไลด์แบบถาวร เริ่มดำเนินการสัปดาห์หน้า

ชลบุรี-นายกฯหนองปรือ ตั้งงบ 1.9 ล้าน ไว้แล้วป้องกันดินสไลด์แบบถาวร เริ่มดำเนินการสัปดาห์หน้า

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพยศรี

         จากกรณี ความเดือดร้อนของชาวบ้านในซอยวัดบุญสัมพันธ์ 11 ทะลุซอยวัดบุญสัมพันธ์ 9 หมู่ 10 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่าถนนด้านหลังหมู่บ้านถูกน้ำเซาะจนเกิดเป็นโพรงขนาดใหญ่ ส่งผลให้ชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว ต้องใช้ชีวิตอย่างหวาดผวา เนื่องจากเกรงว่าบ้านเรือนจะถล่มลงมาได้ทุกเมื่อ
         ล่าสุดวันนี้ ( 23 ก.ย. ) นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นคณะผู้บริหาร รวมถึง ผอ.ฝ่ายกองช่าง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบก่อนหน้าจะเกิดเรื่องและปรากฏเป็นข่าว ตามสื่อโซเซียล ในเบื้องต้น ได้ให้วิศวกรออกแบบ และทำงบประมาณเพื่อทำการซ่อมแซมถนนดังกล่าวแบบถาวร
          โดยตั้งงบประมาณซ่อมแซมจำนวน 1,900,000 บาท โดยใช้ระยะเวลาในการดำเนินการซ่อมแซม 45 วัน สำหรับการซ่อมแซมนั้น ไม่ใช่เป็นการซ่อมแซมเพียงอย่างเดียว จะเป็นการป้องกันแนวนั้นตลอดแนว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุดินทรุดอีก และทางผู้รับเหมาจะดำเนินการซ่อมแซมภายในอาทิตย์นี้
           นอกจากนั้น บริเวณดังกล่าว เป็นโครงการสร้างถนนของอดีตนายกคนเก่าและบ่อขุดก็เป็นของอดีตนายกคนเก่า ซึ่งตนเพิ่งเข้ามาบริหาร ประชาชนเดือดร้อนตนเองก็ต้องเข้าไปแก้ไขความร้อนของชาวบ้าน แต่ตนเสียดายงบประมาณซ่อมแซมจำนวน 1 ล้าน 9 แสนบาท ที่ต้องเอามาทำถนนดังกล่าวแทนที่จะไปใช้เพื่อเป็นประโยชน์กับชาวบ้านในโครงการอื่นๆ นายกเทศมนตรี เมืองหนองปรือ กล่าวปิดท้าย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!