ร้อยเอ็ด-จัดพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน

ร้อยเอ็ด-จัดพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

              วันที่ 23 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น.นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 และเชิดชูเกียรติหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามโครงการประกวดหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2567 ณ ห้องประดับทอง โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนางราณี วงศ์ลุน พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และสมาชิกกองทุนแม่ของแผ่นดิน เข้าร่วมพิธี
        นางราณี วงศ์ลุน พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงห่วงใยต่อปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดในสังคมไทย จึงได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นทุนตั้งต้น“กองทุนแม่ของแผ่นดิน” ให้หมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อรวมพลังและศรัทธาให้เป็นพลังความร่วมมือในการจัดการกับปัญหายาเสพติดด้วยสันติวิธี และต่อยอดการดำเนินการไปสู่การป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมอื่นๆ รวมทั้งสร้างพลังแห่งความดี สร้างพลังสามัคคีให้หมู่บ้าน/ชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองและร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดได้อย่างยั่งยืน
            นางราณีฯ กล่าวอีกว่า จังหวัดร้อยเอ็ด มีหมู่บ้านจำนวน 2,447 หมู่บ้าน/20 ชุมชน เป็นหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินแล้ว จำนวน 430 หมู่บ้าน/10 ชุมชนเป็นหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2567 จำนวน 21 หมู่บ้าน /1 ชุมชน และมีหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จำนวน 1,996 หมู่บ้านที่ได้ร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม และเพื่อยกระดับกองทุนแม่ของแผ่นดิน สู่การเป็นศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดประกวดกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ขึ้น
            เพื่อเชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญกำลังใจในการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวมทั้งเพื่อพัฒนาและยกระดับการดำเนินงานหมู่บ้าน ชุมชน สร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์การดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ให้เป็นที่ประจักษ์
แก่สาธารณชน เพื่อเป็นการรวมพลังมวลชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน และแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้จัดพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567 และเชิดชูเกียรติหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน

          ตามโครงการประกวดหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2567 นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการผลการดำเนินงานหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินระดับดีเด่น และระดับดี ประจำปี 2567 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และถ่ายทอดผลการขับเคลื่อนกิจกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและการสร้างความเข้มแข็งในชุมชน กิจกรรมประกอบด้วย พิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2567
          มอบพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเข็มกลัดกองทุนแม่ของแผ่นดิน มอบประกาศเกียรติคุณแก่หมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินที่ร่วมประกวดกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่น ระดับจังหวัด ประจำปี 2567 และเยี่ยมชมนิทรรศการผลการดำเนินงานหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินระดับดีเด่น และระดับดี ประจำปี 2567

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!