ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ตัวตายตัวแทน!ยายวัย 80 ปี สามี 2 คน เสียชีวิตในแม่น้ำปราณหลังจากออกหาปลา

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ตัวตายตัวแทน!ยายวัย 80 ปี สามี 2 คน เสียชีวิตในแม่น้ำปราณหลังจากออกหาปลา

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

          คุณยายวัย 80 ปี มีสามี 2 คน เสียชีวิตห่างกัน 10 ปี จากสาเหตุจมน้ำตายเหมือนกัน ที่แม่น้ำเดียวกัน จุดที่พบศพก็ห่างกันแค่ 1 ก.ม.ชาวบ้านพูดกันว่าจะเป็นอาถรรพ์ตัวตายตัวแทนหรือไม่
         วันที่ 23 ก.ย.67 เวลาประมาณ 16.00 น.ร.ต.ท.กิตติพัฒน์ มีสมิง รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ได้รับแจ้งจากนายเฉลิมไชย แก้วกระจ่าง รองนายก อบต.เขาจ้าว มีคนหาปลาพบศพคนเสียชีวิตลอยอยู่ในแม่น้ำปราณบุรี ม.1 ต.เขาจ้าว อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.ท.พิชิต แสงศิริสุทธิสาร หัวหน้าพนักงานสอบสวน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี

           ที่เกิดเหตุเป็นต้นแม่น้ำปราณบุรี บริเวณท่าน้ำบ้านนายกบ พบมีชาวบ้านจับกลุ่มคุยกันและมีนางเดือน อายุ 80 ปี มานั่งอยู่และบอกว่า คาดว่าน่าจะเป็นสามีของตนที่หายออกจากบ้านไปเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ตอนแรกก็คิดว่าสามีออกไปปลาหรือไม่ก็ออกไปหาเพื่อนร่วมงานที่บ้านเฒ่าแก่ ก็ไม่ได้แจ้งใครเพียงแต่บอกให้เพื่อนที่ทำงานรู้เท่านั้นโดยไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุอะไร ซึ่งจำได้ว่าตอนเย็นวันที่จะหายไปสามีใส่เสื้อแขนยาวสีดำและกางกางขายาวสีดำ เมื่อมองเห็นร่างผู้เสียชีวิตไกลๆก็คาดว่าน่าจะเป็นสามีตน ชื่อนายระนอง นามโคตร อายุ 65 ปี มีอาชีพรับจ้างทำไร่และหาปลา
             ด้านนายเฉลิมไชย รองนายก อบต.เขาจ้าว เล่าให้ฟังว่า มีชาวบ้านโทรมาแจ้งว่ามีชาวบ้านกำลังจะลงมาหาปลาที่ชายน้ำก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าลอยคลุ้งไปทั่วไป จึงลงไปดูตอนแรกก็นึกว่าเป็นหมาสีดำเน่าลอยน้ำมาติดกิ่งไม้จึงใช้ไม่เขี่ยให้ลอยออกไปตามน้ำ แต่ต้องผงะสิ่งที่เห็นไม่ใช่หมาแต่เป็นร่างคน ตนกับแพทย์ตำบลทราบข่าวก็ได้มาดักคอยที่ท่าน้ำนายกบก็เห็นร่างผู้เสียชีวิตลอยมากับน้ำ จึงได้นำเรือออกไปใช้เชือกผูกกับคนตายไม่ให้ไหลตามน้ำไปเกรงจะหาไม่เจอ
ยายเดือน ภรรยาผู้เสียชีวิต พูดด้วยน้ำตาคลอว่า ตนมีสามี 2 คน คนแรกเสียชีวิตด้วยสาเหตุออกไปหาปลาที่ในแม่น้ำปราณแล้วเกิดเป็นตะคริวจมน้ำเสียชีวิต ไปเมื่อ10 ปีที่แล้ว และสามีคนที่ 2 ก็มาเสียชีวิตด้วยสาเหตุออกมาหาปลาแล้วจมน้ำเสียชีวิตเช่นกัน ที่สำคัญเป็นแม่น้ำเดียวกันจุดเกิดเหตุก็ห่างกันเพียง 1 ก.ม.จนชาวบ้านที่ทราบต่างพูดกันว่าน่าจะเป็นอาถรรพ์ตัวตายตัวแทนก็เป็นไปได้

            เมื่อเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำจากการตรวจสอบพบว่าเป็นร่างของนายระนอง สามีของยายเดือน สภาพศพกำลังขึ้นอืด กลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว คาดว่าหน้าจะเสียชีวิตมาแล้ว 2-3 วัน เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์ชันสูติหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลปราณบุรี ส่วนด้านภรรยาไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!