ประจวบคีรีขันธ์-จัดชกสุดมันส์ “ศึกเมืองสามอ่าวจ้าวมวยไทย”

ประจวบคีรีขันธ์-จัดชกสุดมันส์ “ศึกเมืองสามอ่าวจ้าวมวยไทย”

 ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

“งานมหัศจรรย์เมืองสามอ่าวและงานกาชาด”

                 ช่วงค่ำวันที่ 19 ก.ย.67 ที่เวทีมวยชั่วคราวบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ศาลากลางจังหวัดประจวบฯ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานเปิดการแข่งขันชกมวยไทยนานาชาติ “ศึกเมืองสามอ่าวจ้าวมวยไทย” งานท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี 2567 โดยมี นางสาวสุวลี บัวแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดประจวบฯ หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการจัดงาน นักมวย ผู้ตัดสิน ประชาชนที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมจำนวนมาก
               นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ กล่าวว่า เป็นโอกาสอันดีที่พี่น้องชาวจังหวัดประจวบฯ จะได้ชมการแข่งขันชกมวยไทยที่มีนักมวยสังกัดค่ายมวยภายในจังหวัด เข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด คาดว่าจะมีแฟนหมัดมวยเข้ามาร่วมชมกันเป็นจำนวนมากเหมือนเช่นทุกๆ ปี จนทำให้ “ศึกเมืองสามอ่าวจ้าวมวยไทย” เป็นแรงผลักดันและกระตุ้นให้หัวหน้าค่ายมวย นักมวย ผู้ตัดสิน ผู้จัดรายการแข่งขัน ผู้จัดการนักมวย เยาวชน และประชาชน ในจังหวัดประจวบฯ มีความตื่นตัวต่อวงการกีฬามวยของจังหวัดฯ
           ให้มีชื่อเสียงเสมือนในครั้งอดีตที่ผ่านมา ที่คุณมานะ สีดอกบวบ หรือ โผน กิ่งเพชร ซึ่งเป็นชาวอำเภอหัวหิน คนไทยคนแรกที่ได้แชมป์มวยโลก รุ่นฟลายเวท เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2503 และ คุณพเยาว์ พูลธรัตน์ เป็นชาวอำเภอบางสะพาน คนไทยคนแรกที่ได้รับเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่น กีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 21 ปี พ.ศ. 2519 ณ ประเทศแคนาดา ที่สร้างชื่อเสียงให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาคนทั่วโลกมาแล้ว
           สำหรับการแข่งขันมวยไทยนานาชาติ “ศึกเมืองสามอ่าวจ้าวมวยไทย” งานท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี 2567 จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 19 – 22 ก.ย.67 เพื่อส่งเสริมให้ชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ชมการแข่งขันมวยไทยที่ได้มาตรฐานตามพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. 2542 โดยมีค่ายมวยในจังหวัดประจวบฯ และค่ายมวยในจังหวัดใกล้เคียง จัดส่งนักมวยในสังกัดเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนกว่า 30 ค่ายมวย โดยจัดการแข่งขันวันละ 6 คู่/คืน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!