ปทุมธานี-“หลวงพี่น้ำฝน”นำคณะสงฆ์เดินสายจัดกิจกรรมสวดมนต์ “ธรรมจักรกัปปวัฒนสูตร”เรือนจำอำเภอธัญบุรี

ปทุมธานี-“หลวงพี่น้ำฝน”นำคณะสงฆ์เดินสายจัดกิจกรรมสวดมนต์ “ธรรมจักรกัปปวัฒนสูตร”เรือนจำอำเภอธัญบุรี

ภาพ-ข่าว:บ.ก.อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

          หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำคณะสงฆ์เดินสายจัดกิจกรรมสวดมนต์ “ธรรมจักรกัปปวัฒนสูตร” ตามโครงการ สวดมนต์ “ธรรมจักรกัปปวัฒนสูตร” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กราฏาคม 2567 ประจำเดือนกันยายน ภายในเรือนจำอำเภอธัญญะบุรี โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้ต้องขังชายหญิง ร่วมโครงการโดยพร้อมเพรียง
          เมื่อวันที่ 23 กันยายน 67 ที่ผ่านมา พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เผยว่าคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม พร้อมด้วยนายธิตินัย พาติกบุตร ผู้บัญชาการเรือนอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ ผู้ต้องขังชายและหญิง เรือนจำอำเภอธัญบุรี จัดกิจกรรม สวดมนต์ “ธรรมจักรกัปปวัฒนสูตร” ตามโครงการ สวดมนต์ “ธรรมจักรกัปปวัฒนสูตร” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กราฏาคม 2567
          หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวว่าสำหรับการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวเป็นแนวคิดริเริ่มของวัดไผ่ล้อมที่จะได้จัดให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยผู้ต้องขังในเรือนจำต่างๆได้มีการสวดมนต์เพื่อทำให้จิตใจได้มีสมาธิและได้สำนึก ในพระมหากรุณาที่คุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ส่งมีเมตตาต่อพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะผู้ต้องขังที่เคยพลาดพลั้งในชีวิตและถูกควบคุมอยู่ในทัณฑสถานต่างๆทั่วประเทศให้ได้รับโอกาสมีชีวิตกลับมาสู่สังคมอีกครั้งหนึ่ง
            โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมประจำเดือนกันยายนปีพ.ศ. 2567 ที่เรือนจำอำเภอธัญบุรีได้มีการดำเนินการ อย่างต่อเนื่อง โดยจากการจัดกิจกรรมตามโครงการในรอบระยะหลายเดือนที่ผ่านมาพบว่าผู้ต้องขังได้มีจุดยึดเหนี่ยวจิตใจและมีเป้าหมายในชีวิต รวมถึงลดความเครียดขณะต้องโทษ
            ซึ่งการสวดมนต์นอกจากจะสร้างให้มีจิตที่นิ่งยังทำให้เกิดปัญญาสำหรับบุคคลทั่วไป และยังสร้างพลังภายในให้เกิดสติทำให้ เป็นการเริ่มต้นในการเข้าใจชีวิตยามต้องโทษ และสร้างแสงสว่างมีความมุ่งมั่นพร้อมที่จะเริ่มชีวิตใหม่โดยไม่ก่อเหตุซ้ำซากและผิดพลาดดังที่ที่เคยผ่านมาสำหรับผู้ต้องขัง ส่วนทางเจ้าหน้าที่ก็จะเกิดเมตตาและเข้าใจบทบาทหน้าที่ในการทำงานซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้บ้านเมืองสงบสุขนั่นเอง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!