ชุมพร-รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เปิดหอผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติด

ชุมพร-รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เปิดหอผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติด

ภาพ-ข่าว:ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร

        วันนี้(24 กย. 67) เวลา 9.00 น. ณ รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ อ.เมือง จ.ชุมพร พญ. ปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผอ.รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ อ.เมือง จ.ชุมพร เป็นประธานเปิด หอผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติด(ศิริมงคลรื่นรมย์) อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 5 โดย พญ.กรรณิการ์ นางสุบิน หัวหน้ากลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด พร้อมด้วยบุคคลากรทางการแพทย์ของ รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์เข้าร่วม
        โดยในการนี้ นายปรีดา – ผุสดี เยี่ยมสวัสดิ์ ผู้บริหาร บริษัท ศิริมงคล โลจิสติกส์ จำกัด ได้มอบทุนจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อสนับสนุนในการดูแลหอผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติด(ศิริมงคลรื่นรมย์) ในครั้งนี้ด้วย
         พญ. ปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผอ.รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ปัญหาโรคจิตเวชและความผิดปกติพฤติกรรมจากสารเสพติด เป็นปัญหาสุขภาพที่สำคัญ จากข้อมูลกระทรวงสาธารณสุขพบว่า จำนวนผู้ที่เข้ามารับการรักษาด้านสุขภาพจิตและยาเสพติดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น กระทรวงสาธารณสุข
          จึงมีนโยบายให้ รพ. ทั่วไปได้จัดให้บริการผู้ป่วยเฉพาะด้านสุขภาพจิตและยาเสพติดขึ้น โดยกำหนดให้ผู้ป่วยที่มีความเสี่ยง ได้รับการดูแลอย่างเป็นระบบ และบุคคลากรพยาบาลในกลุ่มนี้ ได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าวนี้
         โดย หอผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติด(ศิริมงคลรื่นรมย์) มีความสามารถดูแลผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติดได้ 10 เตียง ประกอบด้วย สามัญชาย 6 เตียง และสามัญหญิง 4 เตียง ห้องจำกัดพฤติกรรม ห้องแยกโรค ห้องพิเศษ และห้องทำกิจกรรม เพื่อมุ่งเน้นให้ผู้ป่วย มีจิตสงบและไม่มีความเสี่ยงในการก่อภัยให้สังคม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!