ร้อยเอ็ด-คณะศิษย์”พระอาจารย์ต้อม”มอบเงินร่วมบูรณะบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ วัดบึงพระลานชัย

ร้อยเอ็ด-คณะศิษย์”พระอาจารย์ต้อม”มอบเงินร่วมบูรณะบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ วัดบึงพระลานชัย

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 10.30 น.นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานรับมอบเงินร่วมบูรณะบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ วัดบึงพระลานชัย (พระอารามหลวง) ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 500,000 บาท ณ ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ดโดยมีหัวหน้าส่วนราชการและสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน
           ในโอกาสนี้นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวขอบคุณ นายอัครเดช จันทแสง หรือ โจ้ มหาเฮง และคณะ ที่ได้มอบเงินในนามพระราชวัชราวิทยาคมหรือพระอาจารย์ต้อม วัดท่าสะแบง เนื่องจากน้ำศักดิ์สิทธิ์ ได้ก่อสร้างบูรณะมานาน สมควรจะปรับปรุงให้มีความสวยงาม จากศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วไปและชาวร้อยเอ็ด ให้พุทธสถานแห่งนี้ได้ใช้ประโยชน์แก่พระพุทธศาสนาสืบไป

           สำหรับนายอัครเดช จันทแสง หรือ โจ้ มหาเฮง อายุ 39 ปี ถือกำเนิดภูมิลำเนาเดิม จังหวัดอุบลราชธานี เป็นนักธุรกิจ เจ้าของบริษัท มหาเฮง 168 จำกัด ตลาดไนท์ มหาเฮง พลาช่า ตลาดนัดเครื่องบิน ลงทุนธุรกิจ ด้านอีเว้นท์ ความบันเทิง สร้างรายได้ให้ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดนั้นๆเสมอมาและที่กำลังจะจัดขึ้นเร็วๆนี้ ที่จังหวัดร้อยเอ็ดและเป็นนักสะสมพระเครื่อง ตำแหน่ง ประธานบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ( อีสาน 20 จังหวัด ) โดยการนำของป๋าพยัพ คำพันธุ์ ป๋าต้อย เมืองนนท์ ได้มาฝากตัวเป็นลูกศิษย์ พระอาจารย์เจ้าคุณต้อม วัดท่าสะแบง ในปี พ.ศ.2560 และคอยช่วยสนองงาน ด้านสาธารณะประโยชน์เสมอมา เป็นผู้มีจิตใจ นักบุญ ปิดทองหลังพระมาโดยตลอด เป็นเจ้าภาพผู้คอยอุปถัมภ์วัดท่าสะแบงจนถึงปัจจุบัน
            ในส่วนของการขับเคลื่อนสำคัญให้กับจังหวัด ด้านอีเว้นท์ ความบันเทิง สร้างรายได้ให้ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังจะจัดขึ้นเร็วๆนี้ ที่จังหวัดร้อยเอ็ด อาทิ งานคอนเสิร์ต สาเกตุโฟล์ค สาเกตุเฟสติวัล ในวันที่ 3-4 ตุลาคม 2567 จัดที่ไร่ มหาเฮง กลางเมือง ด้านหลังการไฟฟ้าจังหวัดร้อยเอ็ด กิจกรรมงานประกวดพระเครื่องครั้งใหญ่ วันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2567 ณ.สาเกตุฮอลล์ ซึ่งงานนี้จะมีเม็ดเงินหมุนเวียนจับจ่ายภายในจังหวัดไม่ต่ำกว่า 50 ล้านเป็นอย่างต่ำ โรงแรมใช้ประมาณ 1000 ห้อง

          เตรียมจัดงานมวยไทยไฟท์ พระอาจารย์ต้อม ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2567 มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก แฟนเพจยอดติดตาม 3 ร้อยกว่าล้านคน ทั่วโลกที่สนใจด้านกีฬามวย เชิญชวนคนมาท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด ประสานการดำเนินงาน ของ โจ้ มหาเฮง กำหนดสถานที่จัดงาน ณ ลานสาเกตุหน้าหอโหวด 101 หรือร้อยเอ็ดทาวเวอร์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!