อุบลราชธานี-จัดกิจกรรมจิตอาสาบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติฯ

อุบลราชธานี-จัดกิจกรรมจิตอาสาบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติฯ

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

           วันนี้ (24 ก.ย.67) เวลา 09.30 น. ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี นายศุภศิษบ์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันมหิดล เป็นวันระลึกถึงสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก
           โดยมีพลตรีอัครพนธ์ มูลประดับ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 , นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี , ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี , นายอุดมศักดิ์ นวลศิริ นายอำเภอวารินชำราบ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ จิตอาสาจังหวัดอุบลราชธานี กำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 22 ร่วมบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันมหิดล
            วันที่ 24 กันยายน เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระผู้ได้รับการถวายพระสมัญญาภิไธยจากแพทย์และประชาชนทั่วไปว่า “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย” คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลได้ขนานนาม วันอันเป็นที่ระลึกสำคัญนี้ว่า “วันมหิดล” เพื่อเป็นการถวายสักการะ และแสดงกตัญญูกตเวทีต่อพระองค์ท่าน เพราะพระราชกรณียกิจที่ได้ทรงบำเพ็ญแก่วงการแพทย์ และการสาธารณสุข ของประเทศไทย
          ตลอดระยะเวลา 12 ปีนั้นได้เสริมสร้างความเป็นปึกแผ่นให้แก่โรงเรียนแพทย์ และพัฒนาการเรียนการสอนตลอดจนการผลิตแพทย์ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพอันเป็นการวางรากฐานแก่การแพทย์ และการสาธารณสุขให้เจริญพัฒนาก้าวหน้าทัดเทียมอารยะประเทศ ในกาลต่อมา บรรดาผู้ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณได้พร้อมใจกันถวายพระราชสมัญญาว่า “พระบิดาแห่งการแพทย์ไทย”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!