ร้อยเอ็ด-จัดพิธีมอบหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน

ร้อยเอ็ด-จัดพิธีมอบหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          วันที่ 24 กันยานย 2567 เวลา 10.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน โดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เล่ม 44 ฉบับพระราชทาน ให้แก่ โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 63 จังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา และคณะครูผู้แทนโรงเรียน เข้าร่วมพิธี
         หนังสือสารานุกรม พิมพ์ขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ.2516 จนถึงปัจจุบัน รวม 44 เล่ม เป็นสารานุกรมภาษาไทย จัดทำขึ้นเป็นรูปเล่ม โดยมีเนื้อหาบางส่วนเผยแพร่ในระบบออนไลน์ E-Book เป็นสารานุกรมไทย แบบเป็นชุด เน้นความรู้ที่เกิดขึ้นและใช้อยู่ในประเทศไทย เพื่อให้คนไทยทุกเพศทุกวัย มีโอกาสได้อ่าน และเรียนรู้ เพื่อเผยแพร่เรื่องราวของพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงสืบสาน รักษา ต่อยอดแนวพระราชปณิธาน ให้ประชาชนในทุกจังหวัดได้ศึกษาเรียนรู้ต่อไป
           นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงพระราชกรณียกิจ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แก่พสกนิกรชาวไทยทางด้านการศึกษาจากโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย โรงเรียนสตรีศึกษา และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 63 อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!